<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance กู้คืนเหรียญเกือบทั้งหมดที่ถูกขโมยไปจาก Curve Finance กลับมาได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Crypto ที่ใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง Binance ได้กู้คืนเงินส่วนใหญ่ที่ถูกแฮ็กไปจากโปรโตคอล DeFi ชั้นนำที่เป็่นที่รุ้จักกันดีอย่าง Curve Finance

Changpeng Zhao CEO ของ Binance ได้ประกาศผ่านทวีตของเขาว่าทางเว็บเทรดได้ระงับและได้กู้คืนทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาได้แล้วซึ่งตีเป็นกว่ามูลค่า $450,000 โดยที่มากกว่า 80% ของเหรียญที่ถูกขโมยไปนั้นจากข้อมูลของ Zhao พบว่าแฮ็กเกอร์พยายามส่งเหรียญไปยังเว็บเทรดหลากวิธีแต่ถูกตรวจพบโดย Binance ตอนนี้ทางเว็บเทรดกำลังดำเนินการคืนเหรียญให้กับเจ้าของที่แท้จริง

ทีมงานของ Curve Finance ตรวจพบการแฮ็กได้ในวันอังคารและแจ้งเตือนผู้ใช้ให้งดใช้เว็บไซต์ 1 ชั่วโมงให้หลังทางทีมงานประกาศว่าสามารถแก้ไขปัญหาได้แล้วอย่างไรก็ตามแฮ็กเกอร์ก็ยังคงกวาดเอาเหรียญ USD Coin (USDC) ไปได้มูลค่าประมาณ $537,000 ก่อนที่ปัญหาจะได้รับการแก้ไข

ตามข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทวิเคราะห์บล็อคเชน Elliptic แฮ็กเกอร์เจาะระบบชื่อโดเมน (DNS) ของ Curve Finance ซึ่งจบลงด้วยการเซ็นธุรกรรมที่เป็นอันตราย ผู้เชี่ยวชาญบอกกับ Cointelegraph ว่าเหรียญจะถูกส่งไปยังเว็บเทรดต่าง ๆ และส่งเป็นเหรียญ crypto หลาย ๆ สกุลเพื่อพยายามปกปิดเส้นทางในการกวาดเอาเงินออกไปในท้ายที่สุด เหรียญนั้นถูกส่งไปยัง Binance และถูกจับได้โดยทีมงาน Binance

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกในสัปดาห์นี้ที่เหล่าบุคลกรที่ทำงานสายคริปโตทำงานอย่างหนักเพื่อนำเหรียญที่ถูกขโมยไปกลับมาคืนผู้ใช้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แฮ็กเกอร์และนักวิจัยสายขาวได้คืนเหรียญ USDC, Tether (USDT) และเหรียญ altcoin มูลค่าประมาณ 32.6 ล้านดอลลาร์ให้แก่ Nomad หลังจากการถูกแฮ็กเหรียญไปล่าสุดมูลค่ากว่า 190 ล้านดอลลาร์

การแฮ็กเหรียญจาก Curve Finance เป็นเพียงหนึ่งในการโจมตีที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากในปี 2022 ตามรายงานของบริษัทวิเคราะห์ Chainalysis เหรียญที่ถูกขโมยไปการจากแฮ็ก cross-chain bridge มีมูลค่ารวมกันสูงถึง 2,000 ล้านดอลลาร์ซึ่งคิดเป็นจำนวนกว่า 69% ของเหรียญทั้งหมดที่ถูกขโมยไปในปีนี้

ที่มา : Cointelegraph