<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักด่า Bitcoin ตัวพ่อ Peter Schiff ออกมาเตือนว่าราคาของ Bitcoin อาจร่วงลงไปต่ำกว่า $10,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการสัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้กับทาง Kitco นักด่า Bitcoin ตัวยงอย่าง Peter Schiff ได้ทำนายว่าราคาของ Bitcoin จะร่วงลงไปอยู่ต่ำกว่าระดับ $10,000 เนื่องจากแรงบังคับเทขาย

เขาเชื่อมั่นว่า Bitcoin ทำจุดสูงสุดของมันไปแล้วที่ $69,000 เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว “ผมไม่คิดว่ามันจะทำจุดสูงสุดใหม่” Schiff ทำนาย

เมื่อพูดถึงราคาของ Bitcoin ที่วิ่งขึ้นมาล่าสุดนั้น Schiff กล่าวว่าเป็นการปรับตัวขึ้นแบบเด็กน้อยก็เท่านั้นโดยตอนนี้ราคาของ Bitcoin กำลังอยู่ที่ระดับประมาณ $24,000

Schiff กล่าวว่าจำนวนของ cryptocurrency ทั้งหมดยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เขาเชื่อว่า Bitcoin กับเหรียญคริปโตตัวอื่นอีก 20,000 กว่าเหรียญไม่ต่างอะไรกันมาก

เขาเป็นคนที่โดดเด่นในเรื่องการออกมาโจมตี Bitcoin ตั้งแต่ปี 2011 เขาให้คำอธิบายว่า Bitcoin นั้นเป็น “กลลวงงี่เง่า” ที่จะล้มเหลวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ “กลลวงงี่เง่าเหล่านี้ทั้งหมดสุดท้ายจะล้มเหลวเสมอ คุณจะไม่ใช่คนที่โง่และคนที่โง่จะเป็นคนที่ถือพวกมันเอาไว้” Schiff กล่าว

หากย้อนไปตอนปี 2019 Schiff ได้ทำนายว่าราคาของ Bitcoin ไม่มีวันจะไปถึง $50,000 อย่างไรก็ดีอย่างที่ทุกคนเห็นว่าราคาของ Bitcoin สามารถไปถึงจุดนั้นได้ทำให้เขานั้นทั้งถูกล้อเลียนถูกนำไปพูดถึงในทิศทางต่าง ๆ นานา

ที่มา : U.Today