<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยงานด้านอาชญากรรมเนเธอร์แลนด์จับกุม “ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นนักพัฒนา” ของ Tornado Cash

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางการของเนเธอร์แลนด์ได้จับกุมชายวัย 29 ปีที่พวกเขาเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนา Tornado Cash

ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นนักพัฒนา Tornado Cash ถูกจับกุม

หน่วยงานบริการข้อมูลและการสอบสวนทางการเงินกำลังชั่งน้ำหนักในเรื่องของ Tornado Cash หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ทำการเคลื่อนไหวแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเพื่อคว่ำบาตรโปรโตคอลดังกล่าว

หน่วยงานอาชญากรรมทางการเงินของเนเธอร์แลนด์ (FIOD) ได้โพสต์อัปเดตเมื่อวันศุกร์โดยยืนยันว่าได้จับกุม “ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นนักพัฒนาของ Tornado Cash” ในอัมสเตอร์ดัมเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม

แม้ว่าทาง FIOD จะไม่ยืนยันตัวตนของผู้ต้องสงสัยแต่ก็ได้มีการระบุอายุว่าเป็นชายวัย 29 ปีที่ถูกนำตัวมารอการพิจารณาของผู้พิพากษาในโพสต์ยังระบุด้วยว่าเขาถูกควบคุมตัวในข้อหาอำนวยความสะดวกในการฟอกเงินผ่าน Tornado Cash 

“ในวันพุธที่ 10 สิงหาคม FIOD ได้จับกุมชายวัย 29 ปีในอัมสเตอร์ดัม เขาถูกสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องทางอาญาในการปกปิดกระแสการเงินและอำนวยความสะดวกในการฟอกเงินด้วยการผสมผสานของ cryptocurrency ผ่านบริการของ Tornado Cash”

ทีมงานขั้นสูงด้านการเงินของ FIOD กล่าวว่าได้มีการสอบสวน Tornado Cash ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2022 และยังมีการกล่าวเสริมอีกว่าการจับกุมในหลายครั้ง ๆ “ไม่ได้ถูกตัดออกจากการนำมาร่วมพิจารณา”

Tornado Cash เป็นโปรโตคอลที่รันบนเชน Ethereum ที่ช่วยให้ผู้ใช้รักษาความเป็นส่วนตัวโดยทำให้ประวัติการทำธุรกรรมของพวกเขาเกิดความวุ่นวายสับสน นี่เป็นหนึ่งในโปรโตคอลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ Ethereum 

เนื่องจากมันวิธีในการโอนย้าย crypto โดยไม่กระทบต่อกับความเป็นส่วนตัว ซึ่งมันมักจะไม่สามารถทำได้เมื่อทำธุรกรรมระหว่าง address ทั่วไปเนื่องจากลักษณะสาธารณะของเทคโนโลยี บล็อกเชน เมื่อมีใครซักคนคนฝากเงินไปยัง Tornado Cash พวกเขาสามารถถอนเงินออกจาก address อื่นได้ทำให้มันเปHนเรื่องที่ยากที่จะแกะรอย

ที่มา : CryptoBriefing