<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดของ Cardano พลิกแซงหน้า Ripple ขึ้นแท่นเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 6

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano (ADA) เพิ่งเกิดโมเมนตัมในเชิงบวกขณะที่มันยังติดในลิสต์ ‘เหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุด 10 อันดับแรก’ ซึ่ง ADA เสียเก้าอี้ตำแหน่งของเหรียญใหญ่สุดอันดับที่ 7 ไปเมื่อมูลค่าของ BUSD พุ่งสูงขึ้นเมื่อหลายวันก่อน

อย่างไรก็ดี ADA ได้ไต่กลับมาอยู่อันดับที่ 7 อีกครั้งหลังจากราคาของเหรียญพุ่งขึ้นเมื่อตลาดมีการปรับตัวเขียวกันทั้งกระดานและมันไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เนื่องจาก ADA ตอนนี้ได้พลิกแซง XRP ขึ้นแท่นกลายเป็นคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 โดยสิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อราคาของสินทรัพย์พุ่งทะลุแนวต้านที่ $0.55 

Cardano ครองอันดับที่ 6 ของเหรียญที่ใหญ่ที่สุดตอนนี้

มูลค่าตลาดของ Cardano เพิ่มขึ้นสูงถึง 19,100 ล้านดอลลาร์ ในช่วงวันเสาร์ซึ่งนี่ถือเป็นมูลค่าตลาดที่สูงที่สุดในรอบกว่า 2 เดือน โดยครั้งสุดท้ายที่มูลค่าตลาดสูงในระดับนี้คือวันที่ 11 มิถุนายน เมื่อลองสังเกตจะพบว่าตลาดคริปโตยังไม่มีการปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรงให้เห็นทำให้มูลค่าตลาดของ ADA ยังคงรักษาระดับไว้ที่ประมาณ 19,000 ล้านดอลลาร์เอาไว้อยู่

ด้วยเหตุนี้ส่งผลให้มูลค่าตลาดของ ADA แซงหน้า XRP ที่มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 18,680 ล้านดอลลาร์และขึ้นแท่นกลายเป็นเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 6 ตามมูลค่าตลาด

แม้มูลค่าตลาดของทั้ง 2 เหรียญจะปรับตัวขึ้นและ ADA จะพลิกแซง XRP ได้แต่ก็ดูเหมือนว่าทั้ง 2 เหรียญดังกล่าวจะยังไม่เกิดการวิ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงให้นักลงทุนได้ชื่นใจ ซึ่งก็อาจจะเป็นสิ่งที่ไม่เหนือความคาดหมายโดยจุดสนใจในตลาดรอบนี้เทไปที่การทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบกว่าหลายเดือนของ Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH)

ราคา ADA วิ่งทะลุ $0.55 ได้เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 เดือน

ด้วยความที่มูลค่าตลาดของ Cardano ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอันเป็นผลมาจากราคาของเหรียญที่เริ่มมีการปรับตัวขึ้นนั่นจึงทำให้ราคาของ ADA มีการวิ่งทะลุแนวต้านที่ $0.55 ได้สำเร็จหลังจากไม่สามารถวิ่งผ่านแนวนี้ได้มาเป็นเวลากว่า 2 เดือน

ในขณะที่เขียนราคาของ ADA อยู่ที่ $0.5738 หากตลาดเกิดแรงซื้อเข้ามาในจำนวนที่พร้อมผลักดันให้ราคาของเหรียญปรับตัวขึ้นเราอาจได้เห็นราคาของ ADA วิ่งไปยื่นเหนือแนวต้านที่ $0.65 ก็เป็นได้

ที่มา : ZyCrypto