<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor กล่าว Bitcoin กำลังจะค่อย ๆ ‘บ่อนทำลาย’ ทองคำไปทีละนิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Stansberry Research เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy กล่าวว่าทองคำมีแนวโน้มที่จะถูกบ่อนทำลายจากการที่ Bitcoin นั้นเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

อย่างไรก็ตาม Michael ยอมรับว่าเส้นทางของ Bitcoin (BTC) ที่จะมาแทนที่ทองคำนั้นเต็มไปด้วยขวากหนาม ที่น่าสนใจกว่านั้นคือ Michael ระบุว่า Bitcoin มีโอกาสสูงที่จะถูกนำไปใช้เป็นสกุลเงินโดยเขตอำนาจศาลอื่น ๆ ซึ่งจะไม่เหมือนกับทองคำ

“นักวิจารณ์ทั่วไปและนักวิเคราะห์กระแสหลักไม่เข้าใจเศรษฐกิจ crypto, ไม่เข้าใจ Bitcoin และพวกเขาเกลียดความผันผวน Bitcoin จะค่อย ๆ บ่อนทำลายทองคำเมื่อเวลาผ่านไป ทองคำก็จะคุณค่าในแบบของทองคำ แต่มันจะไม่ถูกนำไปใช้เป็นเงินในศตวรรษที่ 21” Michael กล่าว

จัดการกับความผันผวนของ Bitcoin

ในเรื่องความกังวลเกี่ยวกับความผันผวนของ Bitcoin นั้น Michael กล่าวว่านักลงทุน Bitcoin ในระยะยาวไม่ควรกังวลในเรื่องการสวิงไปมาของราคาเพราะมันเป็นเรื่องปกติ เขายังพูดให้เห็นภาพอีกว่า Bitcoin ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความผันผวนเนื่องจากนักลงทุนมักทำเงินจากมันในระยะสั้น ๆ 

ในส่วนนี้ Michael กล่าวว่ากลยุทธ์ลงทุนระยะยาวเป็นเหมือนตัวชี้นำแผนการลงทุนใน Bitcoin ของทางบริษัท MicroStragey โดยเฉพาะอย่างยิ่งนับตั้งแต่เข้าสู่ Bitcoin ในเดือนสิงหาคม 2020 บริษัทช้อนซื้อ Bitcoin ไปมากกว่า 200 BTC

Bitcoin ดูเหมือนจะผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว

นอกเหนือจากนี้ Michael ยังเสนอแนะอีกว่าการที่ตลาด crypto เริ่มมีการปรับตัวขึ้นเมื่อไม่นานมานี้เป็นตัวที่บ่งชี้ให้เห็นว่า Bitcoin ถึงจุดต่ำสุดแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในขณะที่เขียน Bitcoin มีราคาอยู่ที่ $24,500 ซึ่งมีการปรับตัวขึ้นมา 0.10% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

“ตลาดดูเหมือนถึงจุดต่ำสุดแล้วโดยปัจจัยพื้นฐานที่ผลักดันสิ่งนี้เกิดขึ้นได้แก่การเข้ามาลงทุนจากนักลงทุนสถาบัน, หน่วยงานกำกับดูแลสมาชิกสภานิติบัญญัติที่เข้ามาโอบอุ้มรวมถึงนักลงทุนรายใหญ่” เขากล่าว

อย่างไรก็ดีหลังจากที่ Bitcoin ต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงครึ่งแรกของปีแต่ในตอนนี้ดูเหมือน BTC กับ Ethereum (ETH) จะกลายเป็น 2 เหรียญที่มีการวิ่งขึ้นของราคาที่โดดเด่นมากในระยะสั้นช่วงนี้

ที่มา : Finbold