<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด BlueBenx ไล่พนักงานออก ระงับไม่ให้ลูกค้าถอนเงินออกรวมกว่า 1.1 พันล้านบาท อ้างถูกแฮ็ค

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BlueBenx ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มกู้ยืมคริปโตของบราซิล รายงานว่าได้บล็อกผู้ใช้ทั้งหมด 22,000 รายไม่ให้ทำการถอนเงินหลังจากถูกกล่าวหาว่าทำการแฮ็กโดยได้กวาดเงินไปกว่า 32 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าจะไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับการแฮ็ก แต่บริษัทก็ถูกกล่าวหาว่าไล่พนักงานออกเป็นจำนวนมาก

BlueBenx เข้าเข้าติดโผในลิสต์รายชื่อบริษัท crypto ที่กำลังเติบโตซึ่งล้มเหลวในการทำตามคำมั่นสัญญาว่าจะให้ผลตอบแทนที่สูงเกินตัวในช่วง crypto winter นี้ BlueBenx ให้สัญญาถึงผลตอบแทนสูงถึง 66% สำหรับผู้ใช้ที่ลงทุนใน cryptocurrency ผ่านช่องทางสร้างรายได้ภายใน

รายงานจากสื่อข่าวท้องถิ่น Portal do Bitcoin ได้เน้นย้ำว่า BlueBenx ได้หยุดให้ทำการถอนในทุกรูปแบบหลังจากตกเป็นเหยื่อของการแฮ็กที่ “อุกฉกรรจ์อย่างมาก” ตามข้อมูลของ Assuramaya Kuthumi ทนายความของ BlueBenx การโจมตีดังกล่าวส่งผลให้เกิดความสูญเสียมูลค่ากว่า 32 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนักลงทุนก็มองว่ายากที่จะเชื่อถือได้ เนื่องจากขาดความชัดเจนในข้อมูลเกี่ยวกับการแฮ็กที่ถูกกล่าวหาขึ้นมานี้

นักลงทุนนิรนามได้ให้สัมภาษณ์กับ Portal do Bitcoin ว่า

“ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่นี่จะกลายเป็นการต้มตุ๋นเพราะเรื่องราวการโจมตีโดยแฮ็กเกอร์ทั้งหมดนี้ดูเป็นเรื่องเสแสร้งมันคือสิ่งที่พวกเขาคิดกันขึ้นมา”

การที่นักลงทุนส่วนใหญ่ไม่ไว้วางใจในเรื่องนี้ก็เพราะแพลตฟอร์มคริปโตจำนวนมากที่ให้ผลตอบแทนสูงมักจะกล่าวหาถึงสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกันในอดีต ซึ่งท้ายที่สุดพวกเขาก็จะระงับการถอนเงินในขณะเดียวกันพวกเขาก็จะไม่สามารถให้ผลตอบแทนตามที่โฆษณาเอาไว้สูงเกินจริงได้

เมื่อพิจารณาถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นจากแพลตฟอร์มที่ให้ผลตอบแทนสูงตามที่กล่าวไว้ข้างต้น นักลงทุนคริปโตกำลังพยายามลองลงทุนในแพลตฟอร์มที่ให้ผลตอบแทนต่ำกว่าทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของเงินพวกเขาเอง

Block Earner บริษัท fintech ของออสเตรเลียเล็งเห็นว่านักลงทุนจำนวนมากมองหา “การลงทุนในเวอร์ชั่นที่เสี่ยงน้อยกว่า” ในการพูดคุยกับ Cointelegraph Apurva Chiranewala ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท กล่าวว่า

“เนื่องจากผลตอบแทนเหล่านั้นมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นอย่างมากนักลงทุนจึงเริ่มเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับเราเพราะเราดูเหมือนจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้ผลตอบแทน 2 หลักที่มีความเสี่ยงน้อยกว่า”