<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance คาดการโจมตี Acala Network อาจมีมูลค่าความเสียหายอยู่ที่ “3.5 หมื่นล้านบาท”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ Acala Network ศูนย์กลางการเงินแบบกระจายอำนาจของเครือข่าย Polkadot มีรายงานว่าถูกแฮ็ก และส่งผลทำให้เหรียญ Stablecoin หลุด pegged ราคาร่วงอย่างรุนแรง

ซึ่งในช่วงเช้าของวันนี้เอง หน้า Twitter ของ Acala ได้โพสต์ว่า สังเกตเห็นปัญหาการกำหนดค่าเกี่ยวกับโปรโตคอล Honzon ซึ่งส่งผลต่อ Stablecoin aUSD และนำไปสู่การโหวตให้หยุดการดำเนินการกับเครือข่าย Acala ชั่วคราวในขณะที่ตรวจสอบปัญหาดังกล่าว

“เราได้ระบุปัญหาว่าเป็นการกำหนดค่าที่ไม่ถูกต้องของแหล่งรวมสภาพคล่องของ iBTC/aUSD (ซึ่งเปิดตัวก่อนหน้านี้ในวันนี้) ซึ่งส่งผลให้เกิดข้อผิดพลาดในการดำเนินการกับ aUSD จำนวนมาก” Acala กล่าวในแถลงการณ์ของ Twitter “ตั้งแต่นั้นมา การกำหนดค่าผิดพลาดได้รับการแก้ไขแล้ว และที่อยู่กระเป๋าเงินที่ได้รับเหรียญเงิน aUSD ที่ผิดพลาดได้ถูกระบุแล้ว โดยมีการติดตามกิจกรรมบนเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับที่อยู่เหล่านี้”

อ้างอิงตามข้อมูลของ Coinmarket ปัจจุบันเหรียญ Stablecoin aUSD ของ Acala มีมูลค่าหลุด pegged โดยมีมูลค่าร่วงลงมาอยู่ต่ำกว่า $1 และณ จุด ๆ หนึ่งมีมูลค่าร่วงลดลงต่ำถึงระดับ $0.58 เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามแม้ในขณะสนี้ Acala จะยังไม่ได้ระบุตัวเลจความเสียหายจากจำนวนเงินที่ถูกโจมตีอย่างชัดเจน แต่ทาง ด้านChangpeng Zhao CEO ของ Binance ได้ร่วมแสดงความคิดเห็น โดยกล่าวว่าเป็นไปได้ว่าผู้โจมตีได้ “อาจทำเงินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ” จากการโจมตีในครั้งนี้

ที่มา : TheBlock