<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Future เจ็บหนัก โดนล้างพอร์ตกว่า 9 พันล้านบาทในไม่กี่ชั่วโมง หลังราคา BTC ร่วงจาก $25,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดของเว็บไซต์วิเคราะห์ข้อมูล Coinglass พบว่า นักเทรดหลายคนได้ถูกล้างพอร์ตเป็นมูลค่าราว ๆ 280 ล้านดอลลาร์ ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยพอร์ตทั้งสองฝั่งไม่ว่าจะขา Long หรือ ขา Short ต่างก็โดนล้างพอร์ตเจ็บไม่ต่างกัน แต่หากดูสรุปโดยรวมแล้ว ฝั่งที่โดนล้างพอร์ตนั้นจะหนักไปที่ฝั่ง Buy ซึ่งนักลงทุนอาจจะมองการที่ราคาของ Bitcoin และ Ethereum พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง จึงเลือกฝั่ง Buy กัน แต่แล้วก็ราคาก็กลับลดลง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้นักลงทุนโดนล้างพอร์ตกันอย่างถ้วนหน้า

ล้างพอร์ทรวมกันกว่า 9 พันล้านบาท

หากดูสถิติใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจะเห็นเลยว่าในช่วงไม่กี่วันมานี้ นักลงทุนฝั่งขา Long มีจำนวนที่มากกว่านักลงทุนฝั่งขา Short แต่หากดูย้อนกลับไปนานกว่านั้น กลับกลายเป็นนักลงทุนฝั่งขา Short ที่เจ็บหนัก

นักลงทุนที่ถูกล้างพอร์ตในขา Long นั้นนับรวมจากทุก ๆ แพลตฟอร์ม จะมีมูลค่าอยู่ที่ราว ๆ 104 ล้านดอลลาร์ แต่ในฝั่งขา Short มีมูลค่าแค่เพียง 48 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ไม่ถึงร้อยล้านเสียด้วยซ้ำไป

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นยืนเหนือ $25,000

การที่ราคา Bitcoin สามารถที่จะแตะราคา $25,000 ได้เป็นเรื่องที่ทำให้นักลงทุนหลายคนคงมีความสุขไม่น้อย เพราะนี่อาจจะมองว่าตลาดคริปโตอาจจะกำลังเปลี่ยนเป็นขาขึ้นแล้วก็เป็นได้ แต่ว่าความสุขนั้นก็อยู่ได้ไม่นานเนื่องจาก ล่าสุดราคาของ Bitcoin ได้ร่วงมาต่ำกว่า $25,000 แล้วเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งการร่วงของราคาในครั้งนี้แน่นอนว่า นักเทรดสาย Futures ได้กดออเดอร์ Long ก็ถูกล้างพอร์ตกันเป็นแถว 

ส่วนราคาของ Ethereum ก็ไม่น้อยหน้ากัน หลังจากที่ทำนักลงทุนชื่นใจไปกับการที่ราคายืนเหนือราคา $2,000 ได้สำเร็จในรอบหลายเดือน ล่าสุดก็ร่วงตกลงมาอีกแล้ว โดยปัจจุบันราคาของ Ethereum นั้นอยู่ในระดับราคา $1,897

ซึ่งราคาของทั้ง 2 พี่ใหญ่แห่งตลาดคริปโต ยังคงขึ้น ๆ ลง ๆ และแน่นอนว่าการถูกล้างพอร์ตเป็นสิ่งที่นักลงทุนหลาย ๆ คนคาดไม่ถึง อย่างไรก็ตามการลงทุนมีความเสี่ยง ควรศึกษาก่อนลงทุน

ที่มา : Coinglass