<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Scaramucci เผยถึงปัจจัยสำคัญที่จะช่วยพยุงให้ตลาดคริปโตฟื้นตัวกลับมาในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Anthony Scaramucci ผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของ Skybridge Capital รู้สึกมองโลกในแง่ดีสำหรับอนาคตของตลาด crypto โดยแนะนำให้นักลงทุน “มองข้ามสถานการณ์ในปัจจุบัน” และ “โฟกัสกับการลงทุนในระยะยาว”

ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ได้พูดถึงความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการพัฒนาหลายอย่างในพื้นที่คริปโตอาจเป็นเชื้อเพลิงจุดชนวน “กิจกรรมเชิงพาณิชย์มากขึ้น”

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Anthony เน้นย้ำถึงเครือข่าย Lightning Network ที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ และเป็นโปรโตคอลการชำระเงินแบบสองชั้นที่อยู่ด้านบนของ Bitcoin ( BTC ) อีกทั้งยังมีข่าวการเป็นหุ้นส่วนระหว่าง BlackRock กับ Coinbase และการจัดตั้งกองทุน BTC Private Trust Fund ในเวลาต่อมา ซึ่งเป็นส่งสัญญาณที่ดีในอนาคต

“ในที่สุด CEO Larry Fink ก็มองเห็นถึงความต้องการสินทรัพย์ดิจิทัลของสถาบัน มิฉะนั้นเขาคงจะไม่เซ็ตอัพผลิตภัณฑ์เหล่านั้น และพวกเขาเขาจะไม่ร่วมมือกับ Coinbase  ผมแค่ต้องการเตือนผู้คนว่า Bitcoins มีจำกัดเพียงแค่ 21ล้านเหรียญ เท่านั้น  และคุณจะต้องตกใจกับอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นมหาศาลเมื่อเทียบจากอุปทานอันน้อยนิด”” เขากล่าวเสริม

การอัพเดต The Merge บนเครือข่าย Ethereum 

Scaramucci อ้างถึง The Merge  ของ Ethereum (ETH) ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 15 กันยายน ซึ่งจะเปลี่ยนผ่านเครือข่ายจาก proof-of-work เป็น proof-of-stake ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่อาจส่งผลกระทบต่อราคาของ Ethereum

ในความเห็นของ Scaramucci นักเทรดกำลังซื้อ Crypto โดยพิจารณาจาก ข้อดีที่อาจเกิดขึ้นของ The Merge ซึ่งเขามองว่า การกระทำดังกล่าวจะส่งผลให้ความต้องการเก็งกำไรในเหรียญดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่เขาก็ยอมรับด้วยว่าสิ่งนี้ก็ส่งผลทำให้เกิดแรงขายอย่างรวดเร็วเกิดขึ้นตามมาด้วยเช่นกัน

“นักเทรดจำนวนมากอาจซื้อและขายเพราะข่าวลือของ The Merge ” เขากล่าว และเสริมว่า “ผมจะเตือนผู้คนไม่ให้ทำอย่างนั้น เพราะนี่เป็นการลงทุนระยะยาวที่ยอดเยี่ยม” เขากล่าวเสริม

ตลาดคริปโตกำลังฟื้นตัวอย่างช้า ๆ

Scaramucci ตั้งข้อสังเกตว่า เขาได้เห็นการฟื้นตัวในความสนใจของนักลงทุน และด้วยตัวเลขเงินเฟ้อที่ดีเกินคาดในเดือนกรกฎาคม เขาเชื่อว่า เศรษฐกิจโลกจะสามารถหวนคืนสู่สถานะที่แข็งแกร่งในไตรมาสที่ 4ขอ ปี 2019 ได้ภายใน 6 ถึง 12 เดือน

โดยรวมแล้ว Scaramucci มีมุมมองเชิงบวกต่อตลาด crypto และเตือนนักลงทุนให้ระมัดระวังไม่ให้คล้อยตามไปกับปฏิกิริยาตอบโต้ต่อข่าวร้ายและการซื้อขายตามอารมณ์

ทั้งนี้เขาเชื่อว่า BTC จะสามารถให้ผลตอบแทน อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในช่วงหกปีข้างหน้า 

เขากล่าวว่า “ถ้าเราคิดถูกในเรื่องที่ว่า BTC จะมีราคาอยู่ที่ $300,000 USD ต่อเหรียญ มันก็ไม่สำคัญเลยว่าคุณจะซื้อมันที่ $20,000 USD หรือ $60,000 USD” เขากล่าว

ที่มา :cointelegraph.com