<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนไทยแห่เรียกร้องให้ CEO Zipmex ลาออก หลังเกิดวิกฤตทางการเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ถือหุ้นบางรายของเว็บเทรด Zipmex ได้ออกมาเรียกร้องให้ CEO Marcus Lim ลาออกจากตำแหน่ง หลังจากที่มีการตัดสินใจที่ผิดพลาด จนนำไปสู่วิกฤตเงินสดขั้นรุนแรง… 

(แหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้กล่าว)

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่รายหนึ่งของ Zipmex ได้เขียนจดหมายตรงถึง CEO Lim เพื่อเรียกร้องขอให้เขาลาออก โดยอ้างถึงการสูญเสียความไว้วางใจระหว่างหุ้นส่วน

อย่างไรก็ตาม CEO Lim กล่าวในแถลงการณ์ของ Bloomberg ว่า “เรื่องภายในของตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงกำลังถูกจัดการโดยคณะกรรมการและผู้ถือหุ้น” และยังกล่าวอีกว่า“เราจะจัดการกับเรื่องนี้เป็นการส่วนตัวหลังจากที่เราได้แก้ไขปัญหาด้านการปฏิบัติงานแล้ว” อีกทั้งทีมผู้บริหารยังมุ่งเน้นที่การดำเนินการตามแผนฟื้นฟูของบริษัท 

ทั้งนี้บริษัท Zipmex จะจัดประชุมอีกครั้งในวันที่ 17 ส.ค. เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าวเพราะ CEO Lim เป็นเจ้าของ Zipmex และเป็นผ้ถือหุ้นเกือบ 25%

Proud Limpongpan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Zipmex กล่าวว่า 

“Zipmex กำลังเจรจากับนักลงทุนหลายรายเพื่อระดมทุนและกำลังดำเนินการตรวจสอบสถานะ ตามคำแถลงบนเว็บไซต์ ทีมผู้บริหารพยายามที่จะสรุปข้อตกลงอย่างรวดเร็วเพื่อให้สามารถจัดหาสภาพคล่องและคืนเงินให้กับนักลงทุนได้”

คุณ Proud กล่าวเสริมว่า

“มีนักลงทุนมากมายที่ให้ความสนใจใน Zipmex และโดยพื้นฐานแล้ว เรายังคงแข็งแกร่งมากในฐานะบริษัท อย่างไรก็ตาม การขอเปลี่ยนตัวผู้บริหารก็เป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้”

ที่มา :bangkokpost.com