<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Wall Street Journal เผยรายงานใหม่ชี้ กองทุนบำเหน็จบำนาญยังเชื่อมั่นใน Crypto แม้ตลาดขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของ Wall Street Journal แม้ว่ากองทุนบำเหน็จบำนาญจะขาดทุนอย่างหนักจากวิกฤตช่วงตลาดหมี แต่กองทุนบำเหน็จบำนาญทั่วอเมริกาเหนือยังคงเชื่อมั่นใน Crypto  

รายงานดังกล่าวเป็นการตอบสนองต่อรายงานที่จัดทำโดยบริษัทจัดการสินทรัพย์ VanEck ที่พยายามแสดงให้เห็นว่า ภาวะตลาดที่ตกต่ำในปี 2022 นั้นทำให้ผู้จัดการกองทุนบำเหน็จบำนาญพิจารณาว่า ควรชะลอการลงทุนในคริปโตลง 2 เท่าหรือออกจากตลาดคริปโตไปเลย

โดยย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว  กองทุนบำเหน็จบำนาญแห่งหนึ่งของนักดับเพลิงในฮูสตัน ได้ทุ่มเงินลงทุนกว่า 25 ล้านดอลลาร์ ใน bitcoin และ ethereum แต่เพราะวิกฤตตลาดขาลงทำให้กองทุนสูญเสียเงินลงทุนมากกว่าครึ่งหนึ่ง 

อย่างไรก็ตาม Ajit Singh หัวหน้าฝ่ายการลงทุนของกองทุนเพื่อการบรรเทาทุกข์และการเกษียณอายุของฮุสตัน นั้นเข้าใจถึงความเสี่ยงในการลงทุนของพวกเขา โดยเขากล่าวว่า “ผมเข้าใจว่ามันมีความผันผวนและก็เป็นความผันผวนที่สูงด้วย”

ในขณะที่กองทุนบำเหน็จบำนาญอื่น ๆ มองว่า ตลาดขาลงเป็นโอกาสที่ดีในการลงทุนต่อ เนื่องจากผลตอบแทนจะน่าทำให้นักลงทุนใจชึ้นได้มากกว่าเดิม โดยมีนักลงทุนจำนวนน้อยลง ที่ยินดีลงทุนในคริปโต ในช่วงวิกฤตขาลงเช่นนี้ 

ทางด้านฝ่ายหัวหน้าการลงทุนของกองทุนบำเหน็จบำนาญในเวอร์จิเนียกล่าวกับ WSJ ว่า กองทุนบำเหน็จบำนาญเพื่อประโยชน์ของตำรวจใน Fairfax นั้นถือสินทรัพย์ดิจิตอลคิดเป็น 4.5% โดยมีผู้ถือ 30,000 คนคิดเป็นมูลค่าราว ๆ 6.6 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่กองทุนบำเหน็จบำนาญทุกแห่งที่สามารถทนต่อความผันผวนของตลาดคริปโตได้ กองทุนบำเหน็จบำนาญมูลค่า 3 แสนล้านดอลลาร์ สำหรับครูในแคลิฟอร์เนียกำลังหลีกเลี่ยงการลงทุนในคริปโต เนื่องจากมีความเสี่ยงที่สูงเกินไป

ที่มา : The Block