<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาวกโล่ง ! ผู้ก่อตั้ง Cardano เผยการทดสอบ Vasil Hard Fork ลุล่วงไปได้ด้วยดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการประชุมคริปโตที่ซานตาบาร์บาร่า รัฐแคลิฟอเนียเมื่อเร็ว ๆ นี้ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ให้ความมั่นใจกับชุมชน crypto ว่า ความก้าวหน้าในการทำ vasil hard fork จะสามารถดำเนินได้อย่างราบรื่น หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน

ซึ่งจากการทดสอบล่าสุดได้ค้นพบข้อผิดพลาดทั้งหมด 3 ประการ ส่งผลให้มีอัพเดทเวอร์ชันใหม่ 3 เวอร์ชันด้วยกัน โดยเวอร์ชันล่าสุดคือ 1.35.3 ซึ่งวิศวกรและบริษัทได้ประกันคุณภาพ และได้ทดสอบการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญทั้งหมดแล้ว โดยยังมีบางกรณีที่ยังต้องได้รับการทดสอบ ในเคส Edge ซึ่งเป็นความผิดปกติในการทำงานของระบบเมื่ออยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ใกล้เคียงกับขีดจำกัดการทำงานที่ออกแบบไว้ ดังนั้น Hoskinson กล่าวว่าโอกาสที่จะเกิดข้อผิดพลาดนั้นจะมีน้อยลงหรือจะไม่มีอีก โดย เวอร์ชัน 1.35.3 น่าจะเป็นเวอร์ชันสุดท้ายที่ใช้สำหรับทดสอบการ hardfork 

Vasil Hardfork มีการอัพเกรดหลายอย่าง

Hoskinson ได้สร้างความมั่นใจให้กับชุมชนของ Cardano ว่า พนักงานจำนวน 700 คนของ Cardano นั้นกำลังทำงานอย่างหนักในโครงการ โดยเขากล่าวเสริมว่า Vasil Hardfork กำลังมีส่วนร่วมกับการ ปรับปรุงต่าง ๆ มากมาย เช่นการอัปเกรดระบบฉันทามติ และการอัปเกรด Smart Contact ของ Plutus แอปพลิเคชันกระจายอำนาจ ที่ได้ถูกปรับใช้บน testnet แล้ว

อย่างไรดีก็ ด้าน Hoskinson ยังได้กล่าวถึงผู้ที่สงสัยเกี่ยวกับจำนวนแอปพลิเคชันกระจายอำนาจบน Cardano โดยกล่าวว่า มีการติดตั้งโค้ดจำนวนมาก และความท้าทายอย่างหนึ่งคือ การทำให้มั่นใจว่าแอปพลิเคชั่นกระจายอำนาจที่มีอยู่ทั้งหมดนั้น สามารถเข้าได้กับ Vasil บน mainnet 

Hoskinson ออกมาเตือนชุมชนว่า เนื่องจาก Vasil Hardfork เป็นผู้ดำเนินการ Node ทั้งหมด รวมถึง กระดานเทรด และการ Stake Pool จึงต้องอัปเกรดซอฟต์แวร์ของตนเป็น เวอร์ชัน 1.35.3 ด้วย

ความปลอดภัยของข้อมูล

ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ Hoskinson กล่าวว่า ความปลอดภัยของข้อมูลที่เป็นความซับซ้อนของโลกคริปโตนั้นได้ถูกนำมาแปลเปลี่ยนเป็นแอปพลิเคชันที่ใช้งานได้จริงแล้ว Crypto นั้นแข็งแกร่งโดยพื้นฐาน เขากล่าว

อย่างไรก็ตาม Hoskinson กล่าวว่าทีม Cardano กำลังทำงานอย่างหนักกับ Vasil hard fork และได้รับการสนับสนุนจากผู้ทุ่มเทมากที่สุดในการกำหนดเวอร์ชันซอฟต์แวร์และไซต์พื้นที่จัดเก็บข้อมูลบน GitHub ในเดือนมิถุนายน 2022 

ที่มา : beincrypto