<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ กล่าววิจารณ์เว็บไซต์ Linkedln ว่า “มีการแสดงผลข้อมูลพนักงาน Binance ผิดพลาด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao CEO ของ Binance หรือที่รู้จักดีในชื่อ CZ ได้โพสต์ Twitter เมื่อวันอาทิตย์ว่า

‘บนแพลตฟอร์มของ Linkedin มีบัญชีผู้ใช้ที่อ้างว่าเป็นพนักงานของ Binance เพียงแค่ 50 บัญชีเท่านั้นจาก 7,000 บัญชี

ซึ่ง CEO ของเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก ได้กล่าววิจารณ์ถึงการขาดระบบตรวจสอบ ID ที่แม่นยำบน แพลตฟอร์มของ Linkedin โดยกล่าวว่า :

“ผมอยากให้ LinkedIn มีคุณสมบัติที่จะให้บริษัทตรวจสอบผู้คนจริง ๆ ได้ ดังนั้น “ผมมีหน้าที่รับผิดชอบในการลงประกาศว่า ” นักต้มตุ๋นบน LinkedIn มีจำนวนมาก ดังนั้นผู้คนควรระวังในการทำธุรกรรมด้วย”

โดยทั่วไปแล้ว นักต้มตุ๋น crypto บน LinkedIn จะเริ่มต้นคำขอที่ไม่พึงประสงค์จากผู้บริหารเว็บเทรด crypto ที่ไม่ชัดเจน รวมไปถึงการไปพัวพันกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเว็บเทรด ซึ่งอาจมาจากการสร้างโปรไฟล์ที่น่าเชื่อถือ เพื่อแสดงประสบการณ์ให้น่าเชื่อถือในอุตสาหกรรมนี้ นอกจากนั้นยังมีการเชื่อมโยงที่หลากหลายกับบุคคลที่มีชื่อเสียง ซึ่งบางครั้งอาจมากกว่า 500โปรไฟล์เพื่อให้ได้ภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือ

หลังจากพบเหยื่อแล้ว นักต้มตุ๋นจะส่งเอกสารทางอีเมลหรือ Telegram ซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนการลงทุนพร้อมกับเงินประกันเบื้องต้นที่จำเป็นสำหรับ “การเทรด” และทันทีที่เหยื่อโอนสินทรัพย์ดิจิทัลไปยังบัญชีที่รับฝาก นักต้มตุ๋นจะทำลายช่องการติดต่อทั้งหมด

เว็บเทรดส่วนใหญ่ที่ถูกต้องตามกฏหมาย โดยทั่วไปแล้วจะไม่มีการเรียกร้องให้ผู้ใช้ทำการฝากเงินครั้งแรกหรือเสียค่าธรรมเนียมก่อนเข้าลงทุน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทีมงานของเว็บเทรดอาจมีกระบวนตรวจวิเคราะห์สถานะของผู้ใช้งาน  ไปจนถึงการตรวจสอบที่เป็นไปได้บางประการเพื่อป้องกันการก่ออาจชญากรรม ดังนั้นผู้ใช้ควรระมัดระวังการใช้  Linkedin

ที่มา :cointelegraph.com