<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตประธาน NYSE กล่าวว่า “Bitcoin ควรเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตการลงทุน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Thomas Farley อดีตประธานตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก กล่าวในระหว่างการสัมภาษณ์กับรายการ Squawk Box ของ CNBC ว่า “ในขณะนี้ Bitcoin ได้กลับเข้าสู่กระแสหลักแล้วและสามารถเชื่อได้ว่า Bitcoin ทนต่อการเซ็นเซอร์แม้จะมีเพียง 21 ล้านเหรียญเท่านั้น ซึ่งควรเป็นส่วนหนึ่งในพอร์ตการลงทุน”

Farley นายธนาคารชาวอเมริกัน และเป็น CEO คนปัจจุบันของ Far Point Acquisition Corp กล่าวว่า:

“เมื่อ Bitcoin อยู่ที่ 60,000 ดอลลาร์ ก็จะมีหลายสถาบันที่เฝ้ามองและพูดว่า ที่รัก เราต้องการลงทุน เราต้องการจัดสรรพอร์ตการลงทุน  เราต้องการจัดสรรพอร์ตการลงทุน กองทุนบำเหน็จบำนาญ 1% ถึง 3% ให้กับ Bitcoin และพอมันมีราคา 60,000 ดอลลาร์ มันก็ยิ่งจะสร้างแรงกระตุ้นดึงดูดการลงทุนที่เพิ่มขึ้น จนได้เผชิญหน้าคณะกรรมด้านการลงทุน  และด้วยราคาที่ลดลงเหลือ 17,000 เหรียญสหรัฐฯในเวลาต่อมา ผมจะไม่แปลกใจเลยที่เห็นสถาบันบางแห่งเข้ามา ซื้อ Bitcoin เป็นครั้งแรก”

ความผันผวนของ Bitcoin

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับเรื่องความผันผวนของ Bitcoin , Farley กล่าวว่าย่อมต้องมี ‘ช่วงเวลาแห่งการยอมจำนน’

“ผมคิดว่ามันเป็นการผสานผสานระหว่างสถาบันการลงทุน Bitcoin รายใหญ่ที่ฉลาดมาก ๆ ที่อยู่ในตลาด Bitcoin นั้นมาเป็นกว่า 10 ปีแล้ว และสถาบันบางแห่งที่เพิ่งก้าวเข้ามา และผลักดันให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 40% แท้จริงแล้ว Bitcoin ได้รับความไว้วางใจว่าสินทรัพย์ที่ต้านทานต่อการถูกเซ็นเซอร์ แม้มี Bitcoin เพียง 21 ล้านเท่านั้น และควรต้องเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตการลงทุนแบบกว้างๆ เช่น กองทุนบำเหน็จบำนาญ ถึงอาจจะแค่เป็นส่วนที่เล็กน้อย แต่มันเป็นสิ่งที่ควรต้องมี”

หลังจากประกาศการสนับสนุน BTC แล้ว Farley ก็ถือเหรียญอื่นๆ ด้วย โดยเขากล่าวว่า“นอกจาก Bitcoin ยังมี cryptocurrency อื่น ๆ เช่น  Ethereum จากนั้นก็มี stablecoin และทุกอย่างดูเหมือนเป็นการเก็งกำไร เขากล่าวเสริมว่า ‘บางทีถ้าคุณลงทุนกับมัน คุณก็จะได้เงิน บางทีคุณอาจจะเสียเงินไปทั้งหมด”

แม้ว่า Farley จะสนับสนุน Bitcoin อย่างแข็งแกร่ง แต่เขายังกล่าวเตือนเป็นครั้งคราวด้วยว่า

“Bitcoin เป็น Store of value แต่ความผันผวนของราคานั้นสูงกว่า Store of value ตัวอื่นๆ มาก ใช่ศักยภาพในการถือครอง BTC นั้นสูง แต่ข้อเสียของมันก็สูงมากเช่นกัน และการใช้คำฟุ่มเฟือยอย่างคำว่า ‘Go to the Moon’ นั้นก็อันตรายเอามาก ๆ ”

ที่มา :beincrypto.com