<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เครือรีสอร์ทหรูระดับ Hi-end เปิดชำระเงินผ่าน Bitcoin และ Ethereum ในมัลดีฟส์และประเทศไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Soneva ผู้นำในอุตสาหกรรมโรงแรมระดับไฮเอนด์ได้ยอมรับ Bticoin (BTC) และ Ethereum (ETH) สำหรับอสังหาริมทรัพย์ในมัลดีฟส์และประเทศไทย ตามรายงานของ Business Traveller ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม

นักท่องเที่ยวที่ Soneva Fushi, Soneva Jani และ Soneva ใน Aqua ที่มัลดีฟส์ รวมถึง Soneva Kiri ในประเทศไทย สามารถชำระเงินระหว่างประเทศได้อย่างปลอดภัยผ่านช่องทางการชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล ทั้งนี้เพื่อทำให้ขั้นตอนการทำธุรกรรมง่ายขึ้นและมอบความสุขสบายคืนให้กับนักท่องเที่ยว

ยิ่งไปกว่านั้น Soneva Villa Ownership เป็นแผนแรกและแห่งเดียวในมัลดีฟส์เพื่อจัดหาอสังหาริมทรัพย์ให้กับผู้ซื้อในต่างประเทศซึ่งใช้งาน Bitcoin และ Ethereum สำหรับการชำระเงิน

Bruce Bromley ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและรอง CEO ของ Soneva กล่าวว่า

“ที่ Soneva เราพยายามเสมอที่จะเป็นผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมการบริการ ดังนั้นการยอมรับ cryptocurrency เป็นวิธีการชำระเงินเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่ช่วยให้แขกต่างชาติของเราสามารถชำระเงินได้อย่างง่ายดายจากทุกที่ในโลก”

Soneva ต้องการให้เข้าถึงได้ง่าย

Soneva ได้ร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับ TripleA ผู้ให้บริการโซลูชันการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล และ Pomelo Pay ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการชำระเงิน ต้องการทำให้การเดินทางที่หรูหราเข้าถึงได้มากขึ้นโดยยอมรับวิธีการชำระเงินที่หลากหลายขึ้น 

ที่ผ่านมา TripleA ได้รับใบอนุญาตของโซลูชันการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลพร้อมช่วยให้ผู้เข้าชม Soneva สามารถชำระเงินเป็นสกุลเงินดิจิทัลโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความผันผวนของราคา สิ่งนี้เป็นไปได้เนื่องจาก TripleA มีการยืนยันอย่างรวดเร็วและอัตราแลกเปลี่ยนที่ถูกล็อค พร้อมยืนยันว่าไม่มีการปฏิเสธการชำระเงินอย่างแน่นอน

เมื่อรวมกับ Pomelo Pay ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินจะช่วยให้ผู้ใช้ทำการซื้อโดยใช้ crypto ผ่านรหัส QR และลิงก์การชำระเงิน 

ทั้งนี้ผู้ใช้งานยังสามารถติดต่อทีมงานของ Soneva ได้โดยตรงจากทุกที่ทั่วโลกเพื่อทำการจองและตั้งค่าช่องทางการชำระเงินที่ปลอดภัย

อย่างไรก็ตามแม้ว่าการชำระเงินด้วย Bitcoin และ Ethereum จะไม่สามารถขอ re-fund คืนได้แต่ค่าธรรมเนียมการยกเลิกสามารถขอคืนได้ตามนโยบายการชำระเงิน อีกทั้ง Soneva ยังสามารถยกเลิกหรือเลื่อนการจองได้หากติด Covid-19 เพื่อให้ผู้เข้าชมรู้สึกสบายใจมากขึ้นเมื่อทำการจอง