<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BNB Chain เตรียมเปิดตัวหลักสูตร ‘ปั้นนักพัฒนา’ เพิ่มกว่า 30,000 คนทั่วละตินอเมริกาภายในสิ้นปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครือข่าย BNB Chain ของ Binance และ แพลตฟอร์มการศึกษา Platzi ได้ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ เพื่อเตรียมเปิดตัวหลักสูตรการพัฒนาเทคโนโลยี Web3 สำหรับภูมิภาคละตินอเมริกา

ภายในสิ้นปี 2022 หลักสูตรดังกล่าวตั้งเป้าที่จะเข้าถึงกลุ่มนักเรียนให้ได้ 30,000 คน โดย Gwendolyn Regina ผู้อำนวยการด้านการลงทุนของเครือข่าย BNB Chain กล่าวว่า หลักสูตรนี้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาทักษะของนักพัฒนา

“นี่จะเป็นแหล่งข้อมูลการศึกษาที่สำคัญในภาษาสเปน สำหรับนักพัฒนา Web2 เพื่อสร้าง Web3 บนเครือข่าย BNB Chain”

การพัฒนานี้ เป็นการผลักดันที่จะนำเทคโนโลยีบล็อกเชนและการศึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยี Web3 มาใช้ในวงกว้างขึ้น โดยทั่วไป อุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการเข้าสู่อุตสาหกรรมคือ การเข้าถึงและการศึกษา รวมถึงกฎระเบียบที่ไม่ชัดเจนจากรัฐบาลท้องถิ่น

แม้แต่ในหมู่ผู้ที่ซื้อ crypto แล้ว ความเข้าใจในการทำงานของเทคโนโลยีก็มักจะถูกเข้าใจผิด จากการสำรวจของ Motley Fool พบว่าเกือบ 10% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นเจ้าของ crypto กล่าวว่า พวกเขาไม่เข้าใจว่ามันทำงานอย่างไร

ซึ่ง Regina ได้เน้นย้ำว่า การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ และมันสำคัญมาก ๆ ในภูมิภาคต่างๆ เช่น ละตินอเมริกา ที่คริปโตมีศักยภาพที่จะให้อำนาจแก่ประชากรในท้องถิ่น นอกเหนือจากสถาบันการเงินแบบดั้งเดิม

“หากเราเพิ่มการเข้าถึงทรัพยากรเพื่อสร้างเครื่องมือ Web3 บน BNB Chain เราจะสามารถสนับสนุนการพัฒนาภูมิภาคได้เป็นอย่างมาก”

เพื่อส่งเสริมให้เข้าร่วมหลักสูตร ในเครือข่าย BNB Chain ใหม่ ผู้ที่เข้าร่วมโปรแกรม BNB Chain Developer Camp ในเดือนกันยายนนี้ที่เมืองโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย จะมีโอกาสได้รับทุนการศึกษาจำนวนจำกัดสำหรับหลักสูตรออนไลน์ใหม่

ในภาคส่วนละตินอเมริกาถือว่าเป็นศูนย์กลางที่กำลังเติบโตสำหรับนวัตกรรมและการยอมรับการพัฒนาของ crypto และ Web3 โดยเมื่อต้นเดือนนี้ทาง Binance และ Mastercard ยังได้มีการเปิดตัวบัตรคริปโต แบบเติมเงินในอาร์เจนตินาอีกด้วย

ที่มา : cointelegraph