<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัท Kraken กล่าว “ภายสิ้นปีนี้ 1 Bitcoin จะมีมูลค่าเท่ากับ 1 Bugatti”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานจาก Bloomberg ระบุว่า นาย Jesse Powell ซึ่งเป็น CEO ของบริษัทกระดานเทรด Kraken สาขาซานฟรานซิสโกกล่าวว่า เขายังคงเชื่อมั่นใน Bitcoin และหวังว่าราคาของ 1 Bitcoin จะสามารถซื้อรถ Bugatti ได้ 1 คัน ภายในช่วงสิ้นปี 2022 นี้

ในทำนองเดียวกันกับก่อนหน้านี้เมื่อปี 2021  Powell ก็เคยได้คาดการณ์เกี่ยวกับราคาของ Bitcoin เอาไว้ว่า

“ภายในสิ้นปี 2021 1 Bitcoin จะซื้อ Lambo ได้ 1 คัน และอาจจะภายในสิ้นปี 2022 ! Bitcoin จะซื้อ Bugatti ได้ 1 คัน”

ซึ่งในขณะที่เขาพูดนั้นราคา Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ระดับราคาราว ๆ $48,000 และต่อมาเขาได้ออกมายอมรับว่า เขาไม่เคยคิดเลยว่า ตลาดขาลงจะส่งผลกระทบหนักมากขนาดนี้

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน ราคา Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา $24,000 และมีมูลค่าห่างไกลกับคาดการณ์ของ Powell อย่างมาก ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 1.9 ล้านดอลลาร์ถึง 3.3 ล้านดอลลาร์

เว็บเทรด Kraken กับวิกฤตช่วงขาลง

เมื่อตลาดขาลงของคริปโตมาเยือน บริษัทกระดานเทรดหลายแห่งก็ได้เลิกจ้างพนักงาน แต่ถึงอย่างนั้น บริษัท Kraken ก็ไม่ได้มีการเลิกจ้างพนักงานออกแต่อย่างใด พร้อมกล่าวว่า บริษัทไม่ได้ประสบปัญหาทางการเงินใดๆ ท่ามกลางช่วงวิกฤต

แต่ถึงจะไม่มีการเลิกจ้างพนักงานแต่ทางบริษัท Kraken ดันมีปัญหาในเรื่องอื่น ๆ โดยเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ปี 2022 ทางบริษัทได้มีข่าวเสียหายในเรื่องทำร้ายร่างกายพนักงาน

นอกจากนั้น ในเดือนกรกฎาคมของปี 2022 ทางกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ยังได้มีการสอบสวนบริษัท Kraken ว่า ได้ทำการละเมิดการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ หรือไม่ โดยอนุญาตให้ผู้ใช้จากภูมิภาคที่ถูกคว่ำบาตรสามารถซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มได้

อย่างไรก็ตามแม้ราคา Bitcoin จะไม่สามารถที่กลายเป็น 1 Bitcoin : 1 Bugatti ได้ แต่ CEO ยังคงเชื่อมั่นใน Bitcoin  อย่างมากว่า เมื่อหมด0[ช่วงตลาดขาลงแล้ว ราคา Bitcoin จะกลับมาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ที่มา : cryptoslate