<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำรวจเกาหลีเล็งยึดเหรียญคริปโต หากไม่จ่ายค่าปรับจราจร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตำรวจเกาหลีใต้ได้รับอำนาจทดลองใหม่ที่อนุญาตให้พวกเขายึด crypto จากผู้ที่ปฏิเสธที่จะจ่ายค่าปรับจราจร แม้ว่าโทเคนที่ได้รับจากพลเมืองจะไม่สามารถนำมาจ่ายค่าปรับจราจรได้ก็ตาม

ตามรายงานของ Joongboo Ilbo สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำลังดำเนินโครงการนำร่อง “การยึด cryptoasset” ที่สำนักงานตำรวจของเมือง Gunpo ในจังหวัด Gyeonggi ในโครงการนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับคำสั่งให้ทำการสอบสวนบุคคลที่มีค่าปรับค้างชำระซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 763,000 ดอลลาร์ว่ามีการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลภายในประเทศหรือไม่

หากเจ้าหน้าที่พบว่าบุคคลที่ค้างชำระค่าปรับมีการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัล พวกเขาจะได้รับอำนาจในการยึดครองกระเป๋าเงินดิจิทัลและหมายจับที่อนุญาตให้ยึดเหรียญได้ทันที

เมื่อมีข่าวการยึดครองสินทรัพย์ดิจิทัลชาวเกาหลีบางส่วนได้ลดการถือครองลงอย่างน่าเหลือเชื่อ ซึ่งหากโครงการนี้สำเร็จไปได้ด้วยดีก็จะช่วยให้มีการเปิดตัวโครงการดังกล่าวทั่วประเทศที่สถานีตำรวจแห่งชาติเกาหลี

“เจ้าหน้าที่ดำเนินการยึดและรวบรวมโทเคนจากกระเป๋าเงิน แม้ว่าพวกเขาจะไม่เปิดเผยว่าพวกเขาได้ชำระบัญชีแล้วหรือไม่”

เมื่อไม่นานมานี้ SK Securities ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจในเครือ SK ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีได้เปิดตัว “ธุรกิจการดูแลทรัพย์สินดิจิทัล” ร่วมกับ DGB Daegu Bank ซึ่ธนาคารพาณิชย์ระดับภูมิภาคที่ตั้งอยู่ในเมืองแทกูซึ่งเน้นไปที่การออกโทเคนความปลอดภัย ( STO) และ NFT เป็นหลัก

อย่างไรก็ตามสื่อเกาหลียังได้รายงานเพิ่มเติมว่าพวกเขาได้พบบุคคลหนึ่งที่อาศัยอยู่ในเมืองซึ่งมีสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่ารวม 38,000 ดอลลาร์แต่กลับล้มเหลวในการจ่ายค่าปรับจราจรที่มีมูลค่าต่ำกว่า 2,000 ดอลลาร์