<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยใหม่เผยไทยใช้ Crypto ติดโผอันดับที่ 5 ของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระแสความนิยมของคริปโตได้กลายเป็นความจริงแล้ว ด้วย Bitcoin เหรียญคริปโตเคอเรนซีที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก โดยปัจจุบันมีฐานผู้ใช้งานมากกว่า 180 ล้านคนทั่วโลก และธุรกิจกว่า 18,000 แห่งทั่วโลกยอมรับ Bitcoin เป็นวิธีการรับชำระเงิน

ประเทศใดบ้างที่เป็นศูนย์กลางด้านการลงทุนคริปโต?

ผลวิจัยใหม่ที่จัดทำโดย Merchant Machine ซึ่งเป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบข้อมูลการประมวลผลการชำระเงินทั่วโลก พบว่า สหรัฐอเมริกา ยูเครน และสหราชอาณาจักรเป็นประเทศ 3 อันดับแรกที่มีใช้ crypto มากที่สุด โดยพิจารณาจากจำนวนนักลงทุน crypto และธุรกิจที่ยอมรับ crypto รวมถึงจำนวนตู้ Bitcoin ATM ที่มีอยู่ในแต่ละประเทศ 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าสหรัฐฯ จะมีนักลงทุน crypto อยู่ที่เพียง 27 ล้านคนเมื่อเทียบกับอินเดียที่มีมากกว่า 100 ล้านคน แต่หากเทียบเป็นจำนวนเปอร์เซ็นต์แล้ว จะเห็นได้ว่าสหรัฐฯ มีนักลงทุน crypto สูงที่สุดเมื่อเทียบกับสัดส่วนประชากรทั้งหมด

ในขณะที่จำนวนตู้ ATM Bitcoin ทั่วทั้งสหรัฐฯ นั้นมีเทียบเท่ากับประเทศอื่น ๆ ด้วยมีจำนวนตู้ ATM ที่ติดตั้งแล้วมากกว่า 33,000 ตู้ เมื่อเทียบกับ 2,458 ตู้ของแคนาดา และเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจว่าอินเดียมีการติดตั้งตู้เอทีเอ็ม Bitcoin เพียงแค่ 2 เครื่องเท่านั้น

ทั้งนี้รายชื่อ 10 ประเทศที่มีการใช้ Crypto มากที่สุดในโลก ตามการจัดอันดับของ Merchant Machine นั้นจะมีข้อมูลดังต่อไปนี้

1. สหรัฐอเมริกา

2. ยูเครน

3. สหราชอาณาจักร

4. อินเดีย

5. ประเทศไทย

6. รัสเซีย

7. ฝรั่งเศส

8. เนเธอร์แลนด์

9. เวียดนาม

10. โคลอมเบีย

ที่มา : euronews.com