<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดของ USDT เพิ่มขึ้น 2 พันล้านดอลลาร์หลังการล่มสลายของ Tornado Cash

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดของ Tether ได้พลิกกลับแนวโน้มขาลงสามเดือนในขณะที่ USDC เห็นว่ามูลค่าลดลงหลังจากที่สหรัฐฯ คว่ำบาตร Tornado Cash

มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดของโทเค็น Tether ( USDT ) เพิ่มขึ้นเกือบ 2 พันล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่กระทรวงการคลังสหรัฐฯ คว่ำบาตร Tornado Cash เครื่องผสม สกุลเงินดิจิทัล

มูลค่าหลักทรัพย์ของ Tether ได้พลิกกลับแนวโน้มขาลงในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาในขณะที่ USDC มีมูลค่าลดลงหลังจากที่สหรัฐฯ คว่ำบาตร Tornado Cash

มูลค่าตลาดของ USDT ได้เพิ่มขึ้นเกือบ 2 พันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่กระทรวงการคลังสหรัฐฯ คว่ำบาตร Tornado Cash โดยสำนักงานควบคุมทรัพย์สินต่างประเทศห้ามชาวอเมริกันใช้ Tornado Cash ในวันที่ 8 สิงหาคม โดยขึ้นบัญชีดำ USD Coin (USDC) และที่อยู่ Ethereum (ETH) ที่เชื่อมโยงกับบริการไปยังรายชื่อ Specially Designated Nationals และ Blocked Persons (SDNs)

OFAC อ้างว่า Tornado Cash ถูกใช้โดยบุคคลและองค์กรอาชญากรรมเพื่อฟอกเงิน cryptocurrency มูลค่ากว่า 7 พันล้านดอลลาร์ตั้งแต่ปี 2019 และมีความเชื่อมโยงกับแฮกเกอร์ Lazarus Group ของเกาหลีเหนือซึ่งอาจใช้ประโยชน์จาก Tornado Cash

อีกทั้ง Circle ยังถูกลงโทษสำหรับการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดมีตั้งแต่ปรับ 50,000 ดอลลาร์ถึง 10,000,000 ดอลลาร์และจำคุก 10 ถึง 30 ปี อีกทั้งยังถูกระงับเงินมูลค่า 75,000 USDC ที่เชื่อมโยงกับบัญชีที่เป็นปัญหาตามคำตัดสินของกระทรวงการคลัง

ที่น่าสนใจคือมูลค่าตลาดของ USDC ลดลงประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์จากระดับสูงสุดที่ประมาณ 5.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนที่ผ่านมา มาอยู่ที่มูลค่าปัจจุบันที่ประมาณ 53 พันล้านดอลลาร์ การลดลงของ USDC ได้รับการสังเกตจากผู้เข้าร่วมตลาด cryptocurrency หลายคนบนโซเชียลมีเดีย โดยมีความสัมพันธ์ระหว่างการลดลงของมูลค่าตลาดของ USDC และการเพิ่มขึ้นของมูลค่าหลักทรัพย์ของ USDT

ผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งกล่าวว่าผู้ใช้โอน USDC มูลค่า 1.6 พันล้านดอลลาร์ไปยัง USDT หลังจากการคว่ำบาตร Tornado Cash

Paolo Ardoino หัวหน้าเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีของ Tether และกระดานเทรด Bitfinex ยังล้อเลียน USDC-USDT บน Twitter ด้วย 

“ทั้ง USDC และ USDT มีความสามารถในการระงับเงินผ่านฟังก์ชัน smart contract ของ Ethereum แต่มีผู้ออกเหรียญเพียงรายเดียวที่ถูกประกาศอยู่ในบัญชีดำ”

อย่างไรก็ตามยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการว่า USDT จะถูกลิสต์เข้าบัญชีดำของสหรัฐฯ หรือไม่ แต่นักวิเคราะห์เชื่อว่าทั้งสองเหรียญจะสนับสนุนการผสานของ Ethereum ที่จะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนอย่างแน่นอน