<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor แนะนำให้ Elon Musk ซื้อ Bitcoin เพิ่มแทนที่จะซื้อทีม “Man-U”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการที่ Michael Saylor แฟนคลับอันดับ 1 ของ Bitcoin ได้ก้าวลงจากตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของ MicroStrategy เขาได้ตอบกลับทวิตเตอร์ล่าสุดที่ Elon Musk โพสต์ล้อเล่นว่า จะซื้อสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

การช้อนซื้อและเทขาย Bitcoin ของ Tesla

ย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2021  Elon Musk ได้ออกมาประกาศข่าวฮือฮาบนโลกโซเซียลว่าในขณะนั้น Tesla ได้ทำการซื้อ Bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ และบริษัท Tesla เองก็จะเริ่มรับชำระเงินเป็น Bitcoin ด้วย

อย่างไรก็ตามต่อมาในเดือนเมษายน การรับชำระเงินด้วย Bitcoin ก็ไม่สามารถเปิดให้ใช้บริการได้อย่างราบรื่นตามที่หวัง อันเป็นผลมาจากปัญหาเกี่ยวกับกระแสวิจารณ์ในเรื่องผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการขุด Bitcoin อย่างไรก็ตาม Tesla ได้ถือ Bitcoin ทั้งหมดไว้จนกระทั่ง ในไตรมาสที่สองของปีนี้ บริษัทได้ทำการเทขาย Bitcoin ออกไปมากถึง 75% ซึ่งทำให้มูลค่า Bitcoin ที่ Tesla ถือครองลดลงเหลือเพียงแค่ 218 ล้านดอลลาร์เท่านั้นในงบดุล

ทั้งนี้มหาเศรษฐี Elon กล่าวบนทวีตว่า เขายังไม่ได้ขายคริปโตส่วนตัวของเขา ซึ่งยังคงถือเหรียญ Bitcoin, Ethereum และ Dogecoin แต่อย่างไรก็ตาม Musk กล่าวว่า ในอนาคต Tesla จะกลับมาซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน และ Musk ก็สร้างความชื่นมั่นให้กับบรรดาแฟนคลับเหรียญมีมอีกครั้ง และเขายังยืนยันด้วยว่า ส่วนตัวเขานั้น เขาชอบ Dogecoin มากกว่าเหรียญคริปโตอื่น ๆ ทั้งหมด

ที่มา : u.today