<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MUFC โทเคนกีฬาของปลอมราคาพุ่งขึ้น 3,000% หลังการทวีตเข้าซื้อ Manchester United ของ Elon Musk

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Manchester United Fan Token (MUFC) ได้กลายเป็นเหรียญที่ตายแล้วในช่วงที่ผ่านมาแต่ดูเหมือนทวีตของ Elon Musk จะฟื้นคืนชีพมันกลับมาอีกครั้งเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม

โทเคน Man U ปลอมราคาพุ่ง

หากใครยังไม่ทราบ MUFC ไม่ใช่โทเคน crypto ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอย่างเป็นทางการ มันเกิดขึ้นมาในเดือนสิงหาคม 2021 หลังจากทีมโปรแกรมเมอร์ที่บอกว่าเป็นแฟนตัวยงของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด อ้างว่าการถือ MUFC จะทำให้พวกเขามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของสโมสรฟุตบอล

ภายหลังแฟนตัวยงได้ดำเนินการ airdrop โทเคนกว่า 10,000,000,000 MUFC ในเดือนพฤศจิกายน 2021 โดยสัญญาว่าจะมอบ 10,000 MUFC ให้กับผู้ใช้ที่ติดตามโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการ และโฆษณาว่าโอกาสที่ราคาจะพุ่งขึ้นสูงถึง 1 ดอลลาร์

แต่โปรเจ็กต์ดังกล่าวได้ล่มสลายและส่งผลให้ MUFC ราคาร่วงลง 100% หลังจากเดือนพฤศจิกายนโดยนักลงทุนถือว่าเหรียญได้ตายเป็นที่เรียบร้อยแล้วก่อนที่จะกลับมาฟื้นตัวเนื่องจากทวีตจากเศรษฐีพันล้าน Elon Musk เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม

CEO ของ Tesla ได้ตอบกลับว่าเรื่องที่เขาจะซื้อสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดนั้นเป็น “เรื่องตลก”

อย่างไรก็ตามทวีตของเขาได้ทำให้สินทรัพย์ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดพุ่งทะยานโดยหุ้น MANU เพิ่มขึ้น 1.97% ก่อนเปิดตลาด และ Tezos (XTZ) บล็อกเชนอย่างเป็นทางการและหุ้นส่วนการฝึกอบรมของสโมสรมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้น 138.85 ล้านดอลลาร์ 

แม้แต่ CITY โทเคน crypto อย่างเป็นทางการของแมนเชสเตอร์ซิตี้ก็พุ่งสูงขึ้นเกือบ 14% เข้าใกล้ 7 ดอลลาร์หลังจากทวีตของ Musk แม้ว่าแมนเชสเตอร์ซิตี้จะเป็นสโมสรฟุตบอลคู่แข่งก็ตาม

กราฟราคา CITY/USD รายวัน ที่มา: TradingView

ในทางกลับกัน MUFC เพิ่มขึ้นกว่า 3,000% แทบจะทันทีหลังจากทวีตของ Musk เกี่ยวกับการซื้อแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดตามข้อมูลที่ดึงมาจาก CoinPapika.com

MUFC ไม่มีสภาพคล่อง

การชุมนุมของ MUFC ดูเหมือนจะเป็นการบิดเบือนราคาเนื่องจากสภาพคล่องและปริมาณที่แย่มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา MUFC ได้ทำการซื้อขายกับสินทรัพย์ดิจิทัลสองรายการเท่านั้น ได้แก่ WBNB และ USDT 

สถิติ MUFC ณ วันที่ 17 สิงหาคม ที่มา: PancakeSwap

ในขณะเดียวกัน ปริมาณสุทธิที่สนับสนุนการชุมนุม 3,000% ของ MUFC อยู่ที่ประมาณ 39,000 ดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งบ่งชี้ว่ามีนักลงทุนจำนวนน้อยลงที่อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวกลับหัวกลับหางครั้งใหญ่

ปัจจุบันราคาของ MUFC ได้ร่วงลงกว่า 50% จากระดับสูงสุดหลังการทวีตของ Musk เป็นที่เรียบร้อยโดยนักลงทุนสายมีมได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “มันมีโอกาสสูงที่จะกลับสู่มูลค่าศูนย์ดอลลาร์”

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Elon Musk ทวีตข้อความและส่งผลให้โทเคนอื่น ๆ ราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง โดยที่ผ่านมาเหรียญ CUM ก็ได้ราคาพุ่งขึ้นอันเนื่องมาจากทวีตเตอร์ของ Musk เช่นเดียวกันก่อนที่ราคาจะร่วงลงอย่างน่าตกใจในเวลาต่อมา