<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Optimism (OP) ร่วงดิ่งกว่า 10%  หลังมีข่าวลือว่าโดนแฮ็กเกอร์โจมตี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธ (17 ส.ค. 22) มีข่าวลือที่แพร่สะพัดว่า เหรียญ Optimism หรือเลเยอร์ 2 ประจำเครือข่าย Ethereum เนั้นถูกโจมตีโดยมีกระป๋าเก็บคริปโตหลายใบที่ถูกแฮ็ก ขโมยเงินออกไป

อย่างไรก็ตามทางทีมหลักของ Optimism ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือนั้นอย่างเร็วไว และยืนยันว่า ไม่มีการแฮ็กเหรียญเกิดขึ้น แต่ท่าราคาเหรียญก็ได้ร่วงลงไปรอก่อนแล้วกว่า 10% ในช่วงเวลาสั้น ๆ

นอกจากนั้น ทางทีมงานยังชี้แจงบน Discode ด้วยว่า การเคลื่อนไหวของเงินทุนที่หลายคนได้เห็น ทางทีมได้มีการวางแผนไว้แล้วล่วงหน้า โดยตามข้อมูลของ Etherscan แสดงให้เห็นว่า มีกระเป๋าเงินเกี่ยวข้องกับทาง Coinbase Custody ที่ได้ทำการโอนเหรียญออกไปยังกระเป๋าเงินของนักลงทุน มูลค่าราว ๆ 450 ล้านดอลลาร์

ซึ่งการชี้แจงบน Discord นี้ส่งผลดีขึ้นเกิดคาด เพราะทำให้ราคา ได้ดีดตัวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงจาก ระดับราคาที่ $1.27 พุ่งขึ้นไป $1.34 ในทันที

อย่างไรก็ตามการเกิด flash crash กับราคาเหรียญของ Optimism นั้นเป็นเป็นผลมาจากการ “คาดหวัง” และ “ความสับสน” เกี่ยวกับการโอนเงินที่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าไว้ก่อน

“เราจะประกาศแผนการ ในการโอนเหรียญจำนวนมากล่วงหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงความสับสน ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต” ทีมงานได้โพสต์ชี้แจงบนทวิตเตอร์

ที่มา : coindesk