<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยูทูปเบอร์คริปโตชื่อดังรายหนึ่ง กล่าวว่า เหรียญ ADA คือ เหรียญโปรดของเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา Dan Gambadello เจ้าของช่อง youtube ด้านคริปโตชื่อดัง “Crypto Capital Venture” ได้เผยเหตุผลว่า ทำไมตัวเขาถึงได้พูดเกี่ยวกับ Cardano เยอะขึ้นในช่วงนี้

ซึ่งก่อนหน้านี้ Gambadello ได้เคยบอกกับผู้ติดตามของเขาบนทวิตเตอร์ จำนวนกว่า 2 แสนคนของเขาว่า “ADA นั้นเป็นเหรียญโปรดของผม”

Gambadello ได้จัดทำกลุ่มบน Twitter เพื่อค้นหาว่าชุมชน Cardano สนใจในตัวเครือข่าย Cardano หรือราคาเหรียญ ADA มากกว่ากัน และผลลัพธ์ที่ออกมานั้นก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไรนัก

ส่วนในวันที่ 16 สิงหาคม บริษัทวิเคราะห์ คริปโต Santiment ได้พิจารณาตัวชี้วัดออนไลน์ของเครือข่าย Cardano ในเรื่องที่เกี่ยวกับ “อัตราส่วนของปริมาณธุรกรรมบนเครือข่ายรายวัน ในส่วนกำไร/ขาดทุน”

“ตัวชี้วัดเหล่านี้แสดงจำนวนรวมของเหรียญ/โทเค็น ในการธุรกรรมทั้งหมดบนเครือข่ายไม่ว่าจะได้กำไรหรือขาดทุน และยังมีตัวชี้วัดที่แสดงอัตราส่วน ระหว่างปริมาณธุรกรรมในกำไรและ ปริมาณธุรกรรมที่ขาดทุน”

ตามที่ Santiment อธิบายในเดือนพฤษภาคมพบว่า ตัวชี้วัดในส่วนของ อัตราส่วนของปริมาณธุรกรรมบนเครือข่ายรายวันในกำไร/ขาดทุนและ อัตราส่วนของธุรกรรมการรับกำไร บ่งชี้ให้เห็นแล้วว่ามีโอกาสเป็นได้สูงที่ราคา จะมีการ retracement ในระยะสั้น แต่มีโอกาสท่ีราคาจะเด้งได้ เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่อยู่ในโซนขาดทุน

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ Santiment ได้ทวีตข้อความกล่าวว่า “อัตราส่วนของการทำธุรกรรมบนเครือข่าย เป็นการขายทำกำไร กับ การตัดขายขาดทุน” ซึ่งเขามองว่า นักเทรดควรจะต้องเริ่มระมัดระวัง ในช่วงนี้

จากข้อมูลของ TradingView ระบุว่าขณะนี้ราคาของ ADA ซื้อขายกันอยู่ที่ระดับราคา $0.535 ลดลงไปราว ๆ 4.62% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : cryptoglobe