<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความยากในการขุด Bitcoin เพิ่มขึ้น 0.63% หลังผู้คนกังวลต่อตลาดสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความยากในการขุด Bitcoin เพิ่มขึ้น 0.63% จากการปรับล่าสุดของเครือข่ายตามข้อมูลของ BTC.com ส่งผลให้ hash rate ของเครือข่ายเพิ่มขึ้น 1.5% นับตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันอัปเดตก่อนหน้านี้ตามข้อมูลจาก The Block Research

ที่มา : The Block

ความยากในการขุดหมายถึงความซับซ้อนของกระบวนการทางคณิตศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังการขุด ในระหว่างที่นักขุดพยายามค้นหาแฮชที่ต่ำกว่าระดับที่ตั้งไว้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า นักขุดที่ “ค้นพบ” แฮชนี้ชนะจะได้รางวัลสำหรับบล็อกธุรกรรมถัดไป โดยจะปรับความยากทุก ๆ 2,016 บล็อก (ประมาณทุก ๆ สองสัปดาห์ในปัจจุบัน) ให้สอดคล้องกับอัตราแฮชของเครือข่าย

ที่ผ่านมาความยากลำบากของ Bitcoin ลดลงอย่างมากตั้งแต่ตลาด crypto พังในเดือนพฤษภาคม แม้จะมีการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยประมาณ 1.74% เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันอัปเดตก่อนหน้าการอัปเดตล่าสุด

Zack Voell นักวิเคราะห์ของบริษัทเหมือง Braiins ได้บอกว่า

“เราอาจเห็นการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกเล็กน้อยตลอดช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากนักขุดปรับใช้เครื่องจักรมากขึ้น”

Bitcoin เริ่มอ่อนไหวต่อ FED

ตามรายงานการประชุมของคณะกรรมการตลาดกลางแห่งสหพันธรัฐ (Federal Open Market Committee) ซึ่งเผยแพร่ในช่วงดึกของคืนวันพุธ แสดงให้เห็นว่าผู้กำหนดนโยบายได้หารือถึงความจำเป็นในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาต้นทุนการกู้ยืมในระดับที่จำกัดการเติบโตทางเศรษฐกิจในสหรัฐอเมริกาในระยะเวลาที่เพียงพอ เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ

ส่งผลให้ราคาของ Bitcoin นั้นอ่อนไหวต่อการเปลี่ยนแปลงในนโยบายของ Fed และมันได้ลดลงครึ่งหนึ่งตั้งแต่ FED เริ่มวงจรของนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นในเดือนมีนาคม

อย่างไรก็ตาม hash rate และความยากที่เพิ่มขึ้นไม่น่าจะเกิดขึ้นได้จนกว่าตลาดจะฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ โดยปัจจุบัน Bitcoin ได้ซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 23,400 ดอลลาร์