<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson กล่าวว่าเขา “เบื่อที่จะตำหนิ” การอัปเกรดที่ล่าช้าของ Cardano

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บล็อกเชนของ Cardano (ADA) ยังคงบันทึกความน่าสนใจท่ามกลางการพัฒนาที่จะเริ่มขึ้นเนื่องจากเครือข่ายมุ่งหวังที่จะแซงหน้าคู่แข่งตัวสำคัญ เช่น Ethereum (ETH) อย่างไรก็ตามเครือข่าย Cardano ก็ได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอันเนื่องมาจากความล่าช้าในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง 

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ออกมาชี้แจงว่าการตัดสินใจในเครือข่าย Cardano ที่ล่าช้าไม่ได้เป็นความผิดของเขาแต่เพียงผู้เดียว ตามทวีตล่าสุดเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม โดย Hoskinson ได้กล่าวว่าว่าเขา “เบื่อที่จะรับโทษ” สำหรับความล่าช้าที่เกิดขึ้น

“คุณคือ SPO คุณตัดสินใจได้ในที่สุด ผมเหนื่อยที่จะรับผิดทั้งสองฝ่าย Cardano คือ DeFi ดังนั้นท้ายที่สุดผู้ที่ใช้เครือข่ายจะเป็นคนเลือกเอง ไม่ใช่ผม”

การทดสอบการอัปเกรด 

Hoskinson มีปัญหากับการโต้เถียงในการอัปเกรด Cardano Node 1.35.3 ซึ่งปล่อยออกมาก่อน Vasil hard fork โดยนักพัฒนาระบุว่า เป็นเรื่อง ‘แปลกประหลาด’ สำหรับส่วนชุมชนที่อ้างว่าการอัปเกรดกำลังดำเนินการอยู่ แม้ว่าจะมีการทดสอบจำนวนมาก 

“โค้ดที่เป็นปัญหาได้รับการทดสอบอย่างละเอียดเป็นเวลาหลายเดือน รวมถึง SPO ด้วย และรหัสที่เป็นปัญหาบน testnet ถูกลบไปแล้ว” 

ก่อนหน้านี้ Hoskinson ได้ประกาศก่อนหน้านี้ว่า hard fork ของ Vasil จะล่าช้าเป็นเวลาหลายสัปดาห์เนื่องจากข้อบกพร่อง เขายืนยันกับผู้ใช้ว่าเขาไม่ได้คาดหวังให้เกิดความล่าช้านี้แต่มันกำลังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบขั้นสุดท้าย 

อย่างไรก็ตาม เขาตั้งข้อสังเกตว่ามีความเป็นไปได้ที่การอัปเกรดจะล่าช้าออกไปอีกเล็กน้อยเนื่องจากจำเป็นต้องทดสอบซ้ำให้แน่ใจ แม้เครือข่ายจะพร้อมอัปเกรดแล้วก็ตาม 

“แน่นอน ชุมชนของเราอาจชะลอการเปิดตัว Vasil ออกไปสักสองสามเดือนเพื่อทดสอบโค้ดที่ผ่านการทดสอบมาแล้วหลายสิบครั้งและกำลังทำงานอยู่แล้ว มันคุ้มกับนักพัฒนา DApp ทุกคนที่รอการอัปเดตนี้มาเกือบปี”