<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อาจารย์มหาลัยผุดไอเดีย ‘Shitcoin’ อัจฉริยะ แค่ขี้ก็ได้รับ “เหรียญ Ggool” แบบฟรี ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ศาสตราจารย์ด้านวิศวกรรมเมืองและสิ่งแวดล้อม Cho Jae-weon แห่งสถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ Ulsan เป็น ได้ปรับปรุงห้องน้ำเพื่อทำให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น แต่ไม่ใช่แค่นั้น ห้องน้ำที่เขาปรับปรุงนั้น ได้เชื่อมต่อกับแล็บที่ใช้อุจจาระเพื่อผลิตก๊าซชีวภาพและปุ๋ย

โถสุขภัณฑ์ BeeVi

ห้องน้ำ BeeVi (เป็นการผสมความคิดเกี่ยวกับผึ้งและวิสัยทัศน์) ซึ่งห้องน้ำ BeeVi เป็นผลงานของศาสตราจารย์ Cho Jae-weon โดยใช้โถส้วมแบบมีฟังก์ชันสุญญากาศเพื่อขับมูลเข้าไปในถังใต้ดิน โดยไม่ต้องใช้น้ำในถัง

โดยในถังดังกล่าว มีจุลินทรีย์ที่แทรกซึมเป็นพิเศษ ซึ่งสามารถย่อยสลายอุจจาระและเปลี่ยนเป็นก๊าซมีเทน ซึ่งก๊าซจะถูกนำมาใช้เป็นพลังงานสำหรับอาคาร จนถึงตอนนี้มีการใช้ เพื่อจ่ายพลังงานให้กับเตาแก๊ส น้ำร้อน และให้พลังงานแก่เชื้อเพลิงที่เป็นของแข็ง

“ถ้าเราคิดนอกกรอบ เราจะรู้ว่าอุจจาระจะมีคุณค่าในการสร้างพลังงาน ซึ่งผมได้นำความคิดนี้ เข้าไปสู่การหมุนเวียนของระบบนิเวศ” อาจารย์ Cho กล่าว

อย่างไรก็ตาม มีนักวิจารณ์บางคนคิดว่าการทำตามความคิดของอาจารย์ Cho นั้น มันไม่คุ้มค่า ยกเว้นว่าจะทำงานในวงกว้าง แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่มีเหตุผลที่จำเป็นในการห้องน้ำนี้

Shitcoins เหรียญ Ggool

อย่างไรที่ก็ตาม ศาสตราจารย์ Cho ยังได้ทำการพัฒนาเหรียญคริปโต โดยใช้ชื่อว่า Ggool ซึ่ง แปลว่าน้ำผึ้ง เพื่อทำให้อุจจาระถูกนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งทุกคนที่บริจาคอุจจาระจะได้ผลตอบแทนพิเศษ ซึ่งนั่นก็คือผู้บริจาคจะได้รับ 10 Ggool

นอกจากนั้น แล้วเหรียญ Ggool สามารถใช้ซื้อของได้ และนักศึกษาในมหาวิทยาลัยสามารถใช้เหรียญ ซื้อของต่างๆ เช่น กาแฟ บะหมี่ และหนังสือในวิทยาเขตของมหาลัยได้

ที่มา : beincrypto