<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย ยอดการ Staking ETH เพิ่มขึ้น กว่า 13.2 ล้านเหรียญ แม้ราคาร่วงลงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของ Dune Analytics พบว่า มีการฝากเหรียญ ETH เป็นจำนวนมากกว่า 13.2 ล้าน ETH ในการ Staking ซึ่งมีผู้ฝากเหรียญ ETH โดยไม่ซ้ำกัน ประมาณ 80,000 รายเท่านั้น

กราฟด้านบนแสดงให้เห็นว่าจำนวนเงินของ ETH ที่ถูกล็อคในการ staking ค่อยๆ เพิ่มขึ้นและแตะระดับสูงสุดใหม่ ในด้านราคาของเหรียญ ETH ในปัจจุบันนั้น อยู่ห่างจาก ราคา ATH ของปีที่แล้วที่อยู่ที่ระดับ 5,000 ดอลลาร์ ซึ่งมีมูลค่ารวมทั้งหมดถึง 2.4 แสนล้านดอลลาร์

การอัพเกรด ระบบฉันทามติจาก PoW เป็น PoS ถือว่าออกมาได้ผลลัพธ์อย่างดี และทางทีมพัฒนาของ Ethereum ก็ยังคงให้ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวการอัพเกรดตลอด แต่หลายคนก็ยังคาดหวังว่านอกเหนือจากข้อดี จากการอัพเดทเครือข่ายในครั้งนี้แล้ว เครือข่าย Ethereum จะมีการใช้พลังงานที่น้อยลงและมีความทนทานมากขึ้น

นอกจากนั้น คนมีชื่อเสียงหลายคนในวงการคริปโตได้คาดการณ์ว่า การอัพเกรด The Merge จะมีผลกระทบต่อราคา ของ ETH อย่างมาก ตามคำกล่าวอ้างล่าสุดของ Arthur Hayes อาจจะมีการเพิ่มมูลค่าของสินทรัพย์ USD โดยเทียบได้กับการ Halving ของ BTC

แต่ในทางกลับกัน ด้าน Mark Cuban ได้ออกมาเตือนว่า การอัพเกรด The Merge อาจเป็นเหตุการณ์เพื่อการ “ขายข่าวทุบราคา” แต่เขาเองก็คิดว่ามันเป็นการเคลื่อนไหวโดยรวมที่ดี

ราคาเริ่มมีการเคลื่อนไหว

Christophe Barraud หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ นักยุทธศาสตร์ และผู้พยากรณ์อันดับต้น ๆ ของ Bloomberg นั้นกล่าวว่า จาก อัตราการแลกเปลี่ยนระหว่าง ของคู่ ETH/BTC นั้นเผยว่าราคา Ethereum จะเริ่มอ่อนค่ากว่าราคาของ Bitcoin เป็นครั้งแรกแล้ว ในรอบ 7 สัปดาห์

ตามรายงานของตัวชี้วัดทางสังคมออนไลน์ Santiment พบว่า หลังจากที่ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) หรือรายงานข้อมูลอัตราเงินเฟ้อ ออกมาดีกว่าที่คาดไว้ ส่งผลทำให้ Ethereum มีการฟื้นตัวที่ดีกว่าราคา Bitcoin 

ในส่วนของการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin และ Ethereum ทั้งสองเหรียญยังเคลื่อนที่ไปในทิศทางเดียวกับกับตลาดหุ้น

ที่มา : newsbtc