<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether โชว์เหนือ! เผยว่ามีเงินมากกว่า 1 ล้านล้านบาทในตั๋วเงินคลังของสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether บริษัทผู้ออก Stablecoin เมื่อวันศุกร์ได้เผยแพร่การรับรองรายไตรมาสล่าสุด ซึ่งเสร็จสิ้นโดยบริษัทบัญชีสาธารณะ BDO

ความคิดเห็นเกี่ยวกับการรับประกันรายไตรมาสเป็นวิธีที่ผู้ออกเหรียญ stablecoin ใช้เพื่อรับรองตลาดว่าเหรียญของพวกเขาได้รับการสนับสนุนจากสินทรัพย์จริง เกี่ยวข้องกับการประเมินและวิเคราะห์การดำเนินการ กระบวนการ และขั้นตอนต่าง ๆ

รายงานเปิดเผยว่าบริษัทถือครองตั๋วเงินคลังสหรัฐฯ มูลค่า 2.89 หมื่นล้านดอลลาร์ กองทุนตลาดเงิน 6.8 พันล้านดอลลาร์ เงินสดและเงินฝากธนาคาร 5.4 พันล้านดอลลาร์ สัญญาซื้อคืนเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์ และตั๋วเงินคลังที่ไม่ใช่ของสหรัฐฯ มูลค่า 397 ล้านดอลลาร์ 

นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าการถือครองตราสารประเภท commercial papers ของ Tether ลดลงมากกว่า 58% ในไตรมาสก่อนหน้าจาก 2 หมื่นล้านดอลลาร์เป็น 8.5 พันล้านดอลลาร์

“ตามที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ การเปิดรับตราสารประเภท commercial papers จะลดลงเหลือ 200 ล้านภายในสิ้นเดือนสิงหาคม 2022 และลดลงเป็นศูนย์ก่อนสิ้นปี” 

โพสต์บนเว็บไซต์ของ Tether กล่าว “ในช่วงเวลาเดียวกัน Tether ได้เพิ่มการถือเงินสดและเงินฝากธนาคารขึ้น 32%”

“Tether ยังคงได้รับการสนับสนุนความโปร่งใสของทุนสำรองและเป็นแหล่งความมั่นคงชั้นนำ ทำให้เราสามารถสร้างเครื่องมือสำหรับเศรษฐกิจโลกได้” 

อีกทั้ง Paolo Ardoino CTO ของ Tether กล่าวในแถลงการณ์ “ความมุ่งมั่นของเรา เพื่อความโปร่งใสและชุมชนเป็นเสาหลักที่มีมายาวนานในความเป็นพื้นฐานของบริษัท และสอดคล้องกับความรับผิดชอบของเราในฐานะผู้นำตลาด”

อย่างไรก็ตามรายงานดังกล่าวมีขึ้นหลายสัปดาห์หลังจากที่ผู้ออกเหรียญ stablecoin บอกว่าตนเองไม่มีการถือครองตราสารประเภท commercial papers ของจีนแต่อย่างใด