<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นี่คือเหตุผลว่าทำเหรียญ Shiba Inu ถึงพุ่งสวนทางกับตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Shiba Inu พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในวันเสาร์ท่ามกลางตลาดคริปโตที่แดงเถือกหลังจากราคา Bitcoin ร่วงลงมาที่ 21,000 ดอลลาร์

เหรียญ SHIB พุ่งขึ้น 4% ท่ามกลางตลาดที่เป็นสีแดง

ในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงไปที่ราคา 21,230 ดอลลาร์ ซึ่งมีสาเหตุมาจากความกลัวที่เพิ่มขึ้นจากอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและนโยบายทางการเงินต่าง ๆ การเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้ราคา Bitcoin ที่ได้ฟื้นตัวในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาจากร่วงจากรุนแรงในเดือนพฤษาคมและมิถุนายนได้ร่วงลงไปอีกครั้ง

Ethereum ซึ่งเป็นเหรียญ Altcoin อันดับ 1 ที่มีแนวโน้มขาขึ้นที่ดีในช่วงเดือนที่ผ่านมาจากข่าวการอัพเกรด The Merge ก็ได้ร่วงตาม Bitcoin มาเช่นกัน โดยใน 1 วันที่ผ่านมาได้ร่วงลงมา 5.84% และลดลงมา 18.28% ภายในเวลา 1 สัปดาห์

หนึ่งในเหรียญ Cryptocurrency ได้ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือเหรียญ “ Dogecoin Killer” ที่มีชื่อว่า Shiba Inu ที่ตอนนี้ได้พุ่งสวนตลาดขึ้นมา 4% โดยในตอนนี้ซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 0.0000134 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นมา 5.65% ในเวลา 1 สัปดาห์ และตอนนี้เป็นเหรียญที่มี Market Cap ใหม่เป็นอันดับ 12 โดยมี Market Cap อยู่ที่ 7.8 พันล้านดอลลาร์

แม้ว่าเหรียญ Dogecoin จะฟื้นตัวขึ้นมา 1.4% ในวันนี้ แต่ในเวลา 1 สัปดาห์ก็ได้ร่วงมาถึง 2.9%

ทำไมราคา SHIB ถึงพุ่งสวนตลาด?

การเพิ่มของราคาเหรียญ SHIB ดูเหมือนจะเชื่อมโยงกับการเพิ่มขึ้นของอัตราการเบิร์นเหรียญ โดยในวันที่ 17 สิงหาคม เหรียญ Shiba Inu ได้ถูกเบิร์นไป 14 ล้านเหรียญ แต่ในวันที่ 18 สิงหาคม เหรียญ SHIB ได้ถูกเบิร์นไป 170 ล้านเหรียญ ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 1000%

นักพัฒนาได้เปิดตัว SHIB burn portal ในเดือนเมษายนเพื่อลดจำนวนอุปทานของเหรียญ SHIB ซึ่งอาจทำให้ราคาของเหรียญเพิ่มขึ้นในอนาคต

กลไกลการเบิร์นเป็นส่งเหรียญของผู้ที่ใช้งานเหรียญ SHIB ไปยังกระเป๋าที่ไม่มีใครสามารถใช้งานได้เพื่อแลกกับเหรียญ burntSHIB ซึ่งนำสามารถนำไป Stake ในรูปแบบของเหรียญ RYOSHI ได้

โดยรวมแล้วเครือข่ายของ Shiba Inu ได้เบิร์นเหรียญ SHIB ไปมากกว่า 410 ล้านล้านเหรียญ SHIB โดยอ้างอิงข้อมูลจาก shibburn.com

Source : ZyCrypto