<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon กล่าว Terra “ล้มเหลวครั้งใหญ่ในการประเมินถึงเรื่องความเสี่ยง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Terraform Labs ได้ออกมายอมรับว่าเขา “น่าจะรู้ถึงความเสี่ยงของ UST ได้ดีมากกว่านี้”

Do Kwon นึกถึงการล่มสลายของ Terra 

Do Kwon กล่าวว่า “Terraform Labs ได้ก่อความผิดพลาดขึ้นในการจัดการความเสี่ยงครั้งใหญ่ก่อนที่มันจะนำไปสู่การล่มสลายของ Terra”

ในคลิปวิดิโอใหม่ที่เผยแพร่โดยทาง Coinage Friday Do Kwon CEO ของ Terraform Labs ยอมรับว่าเขาและทีมของเขานั้นมองข้ามความเสี่ยงของ Terra ที่นำไปเครือข่ายไปสู่หายนะโดยก่อให้เกิดความสูญเสียไปกว่า 40,000 ล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม

เมื่อพูดถึง algorithmic Stablecoin อย่าง UST ของ Terra ซึ่งทำให้เกิดการล่มสลายทั่วทั้งระบบนิเวศเมื่อมันไม่สามารถ peg ค่าให้เท่ากับ $1 ได้อีกต่อไป Do Kwon กล่าวว่าเขา “น่าจะรู้ถึงความเสี่ยงนี้ได้ดีมากกว่านี้”

ในการตอบคำถามว่าใครควรถูกตำหนิเนื่องจากไม่ได้ให้รายละเอียดในเรื่องความเสี่ยงของ UST ต่อนักลงทุนรายย่อย Do Kwon กล่าวว่า

“ผมไม่คิดว่าความเสี่ยงที่จะเกิดกับ UST นั้นมีสาระสำคัญ” และไม่เคยคิดถึงว่าตัวของ Stablecoin จะต้องมาเผชิญกับวามล้มเหลว “ทุก ๆ วัน เมื่อ UST เติบโตขึ้น ผมเห็นมันได้รับความนิยมและถูกนำไปผสานรวมกับโปรเจกต์อื่นและมันกลายเป็นสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วไปในโลก crypto นั่นคือแนวคิดของ decentralized stablecoin” เขาอธิบาย

“ผมคิดว่า UST นั้นเป็นความล้มเหลวครั้งใหญ่ในแง่ของการประเมินความเสี่ยงอย่างเหมาะสม” Do Kwon กล่าวเสริมซึ่งนี่ถือเป็นคำพูดในแบบคนละขั่วจากตอนที่ Terra กำลังพีค ๆ ที่เขาเคยได้ทวีตว่า “ผมมองว่า UST จะกลายเป็นเงินสำหรับคริปโตทั้งหมดซึงมีนเป็นสิ่งที่แทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้” เขากล่าวก่อนที่จะออกมายอมรับว่าเป็นเรื่อง “ไม่สมเหตุสมผล” ที่จะถือว่าความสำเร็จของ UST สามารถรับประกันได้

Do Kwon ออกมาเคลื่อนไหว

หลังจากเงียบหายไปในกลีบเมฆ Do Kwon ก็ได้ปรากฎตัวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ Terra ล่มสลายในสัปดาห์นี้ ในการให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับ Coinage ส่วนแรกที่ได้ออกอากาศไปในวันจันทร์แม้ว่าจะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางจากผู้ชมที่กล่าวหา Do Kwon ว่าล้มเหลวในการรับผิดชอบใด ๆ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ปัจจุบัน Do Kwon อาศัยอยู่ในสิงคโปร์ แต่ทั้งเขาและ Terraform Labs กำลังเผชิญกับการสอบสวนเรื่องการฉ้อโกงและหลอกลวงนักลงทุนในเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา ในสัปดาห์นี้มีรายงานว่าเขาได้ว่าจ้างทีมทนายความชาวเกาหลีใต้เพื่อช่วยเหลือเขาในการดำเนินการทางกฎหมาย