<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน Ethereum อาจมีเฮ! หลังผลประชุมเรื่อง The Merge ล่าสุดนั้นเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการประชุมของนักพัฒนาหลัก Ethereum (ETH) เพื่อสรุปถึงสิ่งต่าง ๆ ในวันที่ 18 สิงหาคม เนื่องจากพวกเขากำลังเตรียมพร้อมสำหรับการอัพเกรด The Merge ที่จะเกิดขึ้น มีการหารือประเด็นสำคัญในหลาย ๆ เรื่องหนึ่งในนั้นคือผลพวงที่จะตามมาจากการที่ Tornado Cash ถูกคว่ำบาตร

นักพัฒนายังได้กล่าวถึงปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่การที่ได้มีการ Merge บน testnet สำหรับการเปลี่ยนผ่าน Ethereum ไปสู่ PoS 

นักข่าว Christine Kim และ Tim Beiko ผู้พัฒนาหลักของ Ethereum  โพสต์ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการประชุมให้กับผู้ติดตาม Tim ยืนยันเพิ่มเติมว่าการเปิดตัว Merge มีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 15 กันยายน โดยที่ระดับความยากของเทอร์มินัลรวม (TTD) ได้รับการยืนยันตัวเลขที่แน่นอนแล้ว อย่างไรก็ตามวันที่จะมีการอัพเกรดในการเปลี่ยนผ่านกลไกของบล็อกเชนอาจผันผวนไปตาม hashrate ของเครือข่าย

เข็มนาฬิกากำลังเดิน

Tim กล่าวเพิ่มเติมว่าการประชุมนั้นมีเนื้อหาครอบคลุม “ทุกสิ่งที่เกี่ยวกับ The Merge เช่นเดียวกับ MEV-Boost และการต่อต้านการเซ็นเซอร์ที่ระดับโปรโตคอล” นอกจากนี้ยังมีการพูดถึง “คำถามเกี่ยวกับการกำกับดูแลที่เบามือกว่า” มากมายที่ถาโถมเข้ามาหา Ethereum

Tim Beiko ได้อัพเดทเกี่ยวกับ Sepolia Merge ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการในวันที่ 18 สิงหาคม แต่มันก็ถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 21 สิงหาคม เนื่องจากผู้ตรวจสอบเครือข่ายบางคนออฟไลน์อยู่ 

นักพัฒนา Micah Zoltu ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับความสำคัญเร่งด่วนในระหว่างการประชุม ข้อมูลสรุปของเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ถูกโพสต์เอาไว้ ประการแรก Micah กล่าวถึงความกังวลเกี่ยวกับการเซ็นเซอร์ธุรกรรมบน Ethereum โดยการรีเลย์ MEV เขาหยิบยกประเด็นที่คล้ายคลึงกันอีกเรื่องหนึ่งเกี่ยวกับธุรกรรม Ethereum โดยการ stake จำนวนมหาศาลจากผู้ให้บริการรายใหญ่ (Lido, Coinbase)

Christine Kim ยังให้ความกระจ่างเกี่ยวกับปัญหาการต่อต้านการเซ็นเซอร์ของ Ethereum อันเนื่องมาจากวิกฤตที่เกิดกับ Tornado Cash ตามที่มีรายงานกันอย่างแพร่เหลายว่า รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ทำการคว่ำบาตร Tornado Cash ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้รักษาความเป็นส่วนตัวขนาดเล็กบน Ethereum เธอกล่าวต่อไปว่านักพัฒนา Ethereum หลายคน “ยืนกรานว่าคุณภาพของการต่อต้านการเซ็นเซอร์บนเครือข่ายควรได้รับการสนับสนุนในทุกกรณี”

พูดไปหมดทุกอย่างแล้ว

ข้อมูลเชิงลึกอ้างว่าการเตรียมการของ The Merge นั้นดำเนินการไปอย่างเต็มที่ตามผู้พัฒนา Ethereum ได้กล่าวและด้วยความกดดันในการปล่อยตัวอัพเกรด The Merge ถือเป็นอีกปัจจัยสำคัญสำหรับพวกเขา เนื่องจากเกิดความล่าช้าซ้ำแล้วซ้ำเล่าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม ETH ถูกแรงเทขายกดดันอย่างหนักเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมาทำให้เหรียญ ETH ไม่สามารถยืนบนแนวรับสำคัญได้ส่งผลให้ราคาของมันร่วงลงมาต่ำกว่า $1,700 และราคาของมันในวันนี้ก็ได้ลงมาอยู่ที่ $1,590 ในขณะที่เขียนซึ่งปรับตัวลงมากว่า 2.44%

ที่มา : AMBCrypto