<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของบริษัทเทรดระดับโลก Bakkt ยืนยันว่า “คริปโตจะไม่มีวันตาย” ดังนั้นอย่ากลัวไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การร่วงอย่างรุนแรงของตลาดคริปโตในปี 2022 ทำให้นักลงทุนภาคส่วนเกิดข้อสงสัยเกี่ยวความยั่งยืนของตลาดคริปโต โดยเฉพาะนักลงทุนที่ขาดทุนยับจากการร่วงในครั้งนี้ และมีบริษัทหลายบริษัทต้องล้มละลาย

อย่างไรก็ตาม นาย Gavin Michael CEO ของบริษัทเทรดระดับโลก Bakkt ได้บอกกับสื่อ Yahoo Finance เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมว่า ตลาดคริปโตจะยังคงอยู่ต่อไป

นาย Gavin Michael ตั้งข้อสังเกตุว่า ตอนนี้ตลาดคริปโตยังมีความสนใจจากนักลงทุนรายย่อยและรายใหญ่ และบอกว่าในตอนนี้หน่วยงานส่วนใหญ่เริ่มคุ้นเคยกับตลาดคริปโต และความผันผวนของตลาดคริปโตแล้ว

นาย Michael กล่าวหลังจากการร่วงของตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้จะทำให้ตลาดได้รับแรงฟื้นตัวขึ้นมาในปี 2023 โดนเขาได้บอกว่า

“คริปโตจะไม่หายไปไหน มันยังคงมีความสนใจและแรงผลักดันจากหลายส่วน ซึ่งหลายส่วนเป็นบริษัทข้ามชาติ พวกเขาเฝ้าดูตลาดนี้มานาน ดังนั้นพวกเขาจึงเข้าใจตลาด และเรายังเห็นว่ายังมีอีกหลายคนที่เชื่อมันในคริปโต เราคาดว่าทางบริษัทของเราจะเปิดใช้งานบริการคริปโตในช่วงครึ่งหลังของปี และเราจะเห็นตลาดฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญจนถึงปี 2023”

บริษัท Bakkt ก้าวเข้าสู่โลกคริปโต

เมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัท Bakkt ได้เปิดบริการการซื้อขายคริปโตสำหรับนักลงทุนรายใหญ่ และเมื่อเร็ว ๆ ทางบริษัท Bakkt ก็ได้ร่วมมือกับ Visa เพื่อทำบัตรเดบิตและเครดิตคริปโต

นอกจากนี้บริษัทในเครือเดียวกันก็ได้มีการจับมือกับ Mastercard อยู่แล้ว และได้มีการนำเสนอคริปโตเป็นรางวัลแก่ลูกค้าเป็นประจำ

ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา Bitcoin พยายามรักษาราคาให้เหนือกว่า 20,000 ดอลลาร์ ซึ่งในขณะนี้มีการซื้อขายอยู่ที่ 21,300 ดอลลาร์

ตามที่รายงานโดยสื่อ Finbold นาย Mike McGlone นักยุทธศาสตร์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสของ Bloomberg Intelligence ยืนยันว่าหลังจากตลาดซบเซาในครึ่งปีแรกของปี 2022 ทำให้ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2022 ตลาดคริปโตจะกลับมาเป็นผู้นำเหนือกว่าสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ

สาเหตุของการร่วงของตลาด

นักด่า Bitcoin ที่มีชื่อว่า Peter Schiff ยินยันว่าการฟื้นตัวของตลาดคริปโตล่าสุด ทำให้นักลงทุนหลายคนได้กำไร และการร่วงของตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้บ่งชี้ว่าฟองสบู่ของตลาดคริปโตกำลังจะแตก

อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ตลาดร่วงที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ เหตุการณ์การล้มละลายของแพลตฟอร์มการให้กู้ยืมคริปโต Celsius และ Voyager Digital และในเวลาเดียวกัน กระดานเทรด Coinbase ก็ถูกบังคับให้ปรับโครงสร้างธุรกิจของตนเพื่อตอบสนองต่อสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับตลาดคริปโต

Sourec : Finbold