<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำรวจอินเดียกำลังตามล่าตัวผู้ก่อตั้ง Bitconnect หลังมีเอี่ยวต้มตุ๋นใน Bitcoin กว่า 5 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางการของอินเดียกำลังตามล่าตัว Satish Kumbhani ผู้ก่อตั้งโปรโตคอลลงทุนคริปโตอย่าง BitConnect  ในข้อหาทำการต้มตุ๋นเกี่ยวกับ Bitcoin (BTC)

Satish กำลังเป็นที่ต้องการตัวหลังจากมีการยื่นเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับเขาในข้อหาฉ้อโกง Bitcoin ชายคนหนึ่งไปเกือบ 220 BTC (4.7 ล้านดอลลาร์) ในเมือง Pune โดยทาง Indian Express ได้รายงานเรื่องนี้เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม

ทนายความจาก Pune ได้ยื่นเอกสารข้อมูลเบื้องต้น (FIR) กับตำรวจ โดยอ้างว่าผู้ถูกกล่าวหาทำการต้มตุ๋นเขาจากการลงทุน Bitcoin ครั้งแรกของเขาในจำนวน 54 BTC ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเตรียมการยื่นฟ้องด้วยเอกสารข้อมูลในเบื้องต้นหลังจากการตรวจสอบเบื้องต้นว่าการเอกสารร้องเรียนที่ยื่นมานั้นตรงตามข้อกำหนดพื้นฐานสำหรับการสอบสวนอย่างเป็นทางการ

ทนายความผู้ไม่ประสงค์ออกนามยังกล่าวหาว่า Satish และพรรคพวกอีก 6 คนตุ้มตุ๋นเขาถึงผลตอบแทนที่จะได้เป็น Bitcoin กว่า 166 BTC ที่เขาลงทุนซ้ำในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ระหว่างปี 2016-2021

Satish กำลังตกที่นั่งลำบาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Satish เริ่มเป็นที่ต้องการตัวตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์หลังจากถูกฟ้องในการทำแชร์ลูกโซ่ที่มูลค่าความเสียหายอยู่ที่  2,400 ล้านดอลลาร์กับนักลงทุนในสหรัฐอเมริกาในการยื่นฟ้องทางกฎหมาย เจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ ระบุว่า Satish น่าจะหายตัวไปจากอินเดียโดยไม่สามารถระบุที่อยู่ของเขาได้

“Satish น่าจะย้ายจากอินเดียไปยังที่ที่ไหนซํกแห่งในต่างประเทศตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน คณะกรรมาธิการได้ปรึกษากับหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของประเทศนั้น ๆ เพื่อพยายามค้นหาที่อยู่ของ Satish อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันแหล่งกบดานของ Satish นั้นยังไม่มีใครทราบ”

นักลงทุนทั่วโลกได้รับการผลักดันให้ซื้อเหรียญคริปโต decentralized แบบ open-source ของ BitConnect ซึ่งมีชื่อว่า Bitconnect Coin (BCC) จากนั้นพวกเขาจะให้เหรียญกับ Bitconnect ผ่านโปรแกรมการให้ยืม ในทางกลับกัน Bitconnect จะลงทุนเงินที่ได้รับผ่านโซลูชันเทคโนโลยีที่มีกรรมสิทธิ์ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการเทรดโดยอัตโนมัติและสร้างผลกำไร

อย่างไรก็ตาม ตามรายงานของทางการนั้น การลงทุนไม่ได้มีการเทรดตามที่สัญญาไว้ แต่มันถูกใช้เป็นเหมือนช่องทางในการจ่ายเงินให้กับผู้ลงทุนก่อนหน้านี้

ที่มา : Finbold