<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนาน Raoul Pal บอกว่าการมาถึงของ The Merge ทำให้ราคาของ Ethereum ในตอนนี้ยังถูก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการสัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม นาย Raoul Pal อดีตผู้บริหารของบริษัท Goldman Sachs ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับของราคาของ Ethereum ทั้งในระยะสั้นและในระยะยาว

การอัพเกรด The Merge ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 15-16 กันยายน จะทำให้ Ethereum เปลี่ยนจากระบบ Proof-of-Work ไปเป็นระบบ Proof-of-Staken

และนี่คือสิ่งที่ Ethereum Foundation อธิบายเกี่ยวกับการอัพเกรด The Merge ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 15  กันยายน

“การอัพเกรด The Merge จะทำให้ Ethereum ทำงานด้วยระบบ Proof-of-Stake ซึ่งช่วยลดการใช้พลังงานในการขุด และปกป้องเครือข่าย Ethereum ได้ด้วยการ Stake การอัพเกรดนี้เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นมาก เพราะมันจะทำให้ ETH มีความสามารถในการปรับขนาด ความปลอดภัย และมีความยั่งยืนมากขึ้น”

“สิ่งสำคัญที่คือ ต้องจำไว้ว่า Beacon Chain หรือกลไกลแบบ Proof-of-Stake ของ Ethereum ในตอนแรกนั้นแยกต่างหากจาก Mainnet ของ Ethereum โดยเครือข่าย Mainnet ของ Ethereum ยังคงถูกรักษาความปลอดภัยด้วยระบบ Proof-of-Work แต่ในขณะเดียวกัน Beacon Chain ก็จะทำงานคู่ขนานกัน โดยใช้ระบบการทำงานแบบ Proof-of-Stake และเมื่อทั้งสองระบบนี้มารวมกัน ระบบ Proof-of-Work ก็จะถูกแทนที่ด้วยระบบ Proof-of-Stake แบบถาวร”

“เราลองนึกภาพ Ethereum เป็นยานอวกาศที่ไม่พร้อมสำหรับการเดินทางระหว่างดวงดาว แต่ Beacon Chain จะทำให้ Ethereum มีเครื่องยนต์ใหม่และมีโครงสร้างที่แข็งแรง และหลังจากการทดสอบครั้งสำคัญ ก็เกือบจะถึงเวลาที่จะเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่แล้ว และเครื่องยนต์ใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ก็จะทำให้ Ethereum พร้อมที่จะบินไปในจักรวาล”

ในจดหมายข่าวของสื่อ GMI ฉบับเดือนเมษายน 2022 นาย Raoul Pal ได้บอกว่า Bitcoin นั้นเป็นอนาคต และวันหนึ่งมันจะทำมูลค่าถึง 10 ล้านล้านดอลลาร์

“ท้ายที่สุดแล้วมันไม่ใช่แค่สกุลเงินหรือ Store of Value แต่เป็นระบบการเงินที่เชื่อถือได้ มันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าปลอดภัย และไม่สามารถสร้างขึ้นเพิ่มาได้ และอนาคตของระบบการเงินของเราก็จะอยู่ในนั้น”

ตั้งแต่นั้นมา นาย Raoul Pal ก็ได้พูดถึงเหรียญ Cryptocurrency ต่าง ๆ ที่เขาถือ และเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2021 เขาก็ได้ทวีตบอกว่า Ethereum จะเป็นขาขึ้นมากกว่า Bitcoin

และเมื่อวันที่ 31 กรกฏาคม นาย Pal ก็ได้ทวีตเพื่อชี้ให้เห็นว่า “คนส่วนใหญ่ที่ลงทุนในคริปโตไม่ได้รับคริปโตเต็มจำนวนเมื่อพวกเขาเปลี่ยนไปเป็นเงินสด”

ในวันที่ 19 สิงหสคม นาย Pal ได้ทวีตลงบน Twitter ของเขาว่า แม้ว่าเขาจะไม่คาดหวังว่าราคาของ Ethereum จะร่วงไปถึงระดับต่ำสุดอีกครั้ง เช่น ต่ำกว่าราคา 902 ดอลลาร์ ในวันที่ 18 มิถุนายน แต่อาจจะมีการร่วงอย่างรุนแรง แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็ได้บอกว่าเมื่อถึงระดับต่ำสุดใหม่ เขาก็จะซื้อ Ethereum เพิ่มอีก และเขาพบว่าในเวลา 2 ปี ผลตอบแทนของมันค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว โดยพื้นฐานแล้ว นาย Pat เชื่อว่า ในเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุด Ethereum จะร่วงไปถึงราคา 800 ดอลลาร์ แต่กลับมัน มันอาจจะพุ่งไปสูงถึง 20,000 ดอลลาร์ ในเวลาประมาณ 2 ถึง 3 ปี

Source :  CryptoGlobe