<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวขอโทษชุมชน Stake Pool หลังหัวร้อนโต้เถียงอย่างรุนแรงเกี่ยวกับเรื่อง Testnet 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามโพสต์ทวีตในวันนี้ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ออกมากล่าว ขอโทษชุมชน SPO พร้อมยอมรับว่า ชุมชน Community ถือเป็นส่วนสำคัญต่อเครือข่าย ในขณะเดียวกันเขาก็ได้ยอมรับถึงข้อบกพร่องในโครงสร้างพื้นฐานของ Cardano 

ก่อนหน้านี้ Hoskinson ได้มีการโต้เถียงกับแฟนคลับของ Cardano ซึ่งกล่าวหาว่า การอัพเกรด Vasil hardfork เวอร์ชัน 1.35.2 มีข้อบกพร่อง

อย่างไรก็ตาม การออกมาพูดถึงหัวข้อดังกล่าว ได้สร้างความไม่พอใจให้กับหลายๆคน ทำให้ Hoskinson ต้องออกมาทำการขอโทษในวันนี้

ตามที่เขากล่าว เครือข่ายทั้งหมดได้ทำงานอย่างหนัก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเพื่อสร้างสมดุลระหว่างเครือข่ายและระบบการรักษาความปลอดภัยที่ดีและการประมวลผลที่เร็วที่สุด

ข้อเสียของ Cardano คือ การขาดองค์กรที่ขึ้นอยู่กับ Community

Hoskinson กล่าวว่า การขาดองค์กรที่ขึ้นอยู่กับ Community และแนวทางการสร้างชุมชนที่กระจัดกระจาย เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา

ประเด็นสำคัญของการออกมาโพสต์ทวีตในครั้งนี้ก็คือ การที่เขาใช้คำพูดไม่เหมาะสม สำหรับคำโต้แย้งประเด็นวิจารณ์ของชุมชนเกี่ยวกับ Cardano testnet ที่ล้มเหลว

Hoskinson เขียนว่า “ผมสามารถเลือกแนวทางที่แตกต่างออกไปได้ ผมเสียใจที่ไม่ได้เลือกทางที่ดีกว่าและเสียใจที่ไม่ได้ออกมาพูดขอโทษ แต่สุดท้ายแล้วทุกคนจะเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น”

“อย่างไรก็ตามนั่นไม่ได้เปลี่ยนความจริงที่ว่าคุณเป็นสมาชิกในครอบครัวและเลือกที่จะอยู่ที่นี่  ผมรู้สึกเหมือนผมทำให้ผู้คนผิดหวัง และผมขอโทษสำหรับเรื่องนั้น” เขากล่าวเสริม

ทั้งนี้ Hoskinson กล่าวว่า Vasil จะเป็นการเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคใหม่ของ Cardano และยุคหน้าจะมีการรวมโครงสร้างที่ครอบคลุมมากขึ้น กระบวนการสร้างความมั่นคง จะทำให้เกิดการพัฒนาที่เร็วขึ้น

 ที่มา :beincrypto.com