<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้เอาจริง ! สั่งปิดบริษัทคริปโตที่ไม่มีการจดทะเบียนมากกว่า 16 แห่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยข่าวกรองทางการเงินของเกาหลี (KoFIU) ได้ขอให้หน่วยงานสอบสวน ทำการปิดกั้น บริษัทผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน (VASP) ในต่างประเทศที่ไม่ได้ลงทะเบียนถึง 16 แห่ง ซึ่งมีรายงานว่ากำหนดเป้าหมายไปยังผู้บริโภคในประเทศ ด้วยการนำเสนอให้บริการในภาษาเกาหลี

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ VASP ที่ไม่ได้ลงทะเบียนสินทรัพย์เหล่านี้ ได้แก่ KuCoin, MEXC, Phhemex, XT.com, Bitrue, ZB.com, Bitglobal, CoinW, CoinEX, AAX, ZoomEX, Poloniex, BTCEX, BTCC, DigiFinex และ Pionex

KoFIU กล่าวว่า ผู้ให้บริการ VASP ในต่างประเทศ 16 แห่งนี้ ถูกพบว่ามีการดำเนินธุรกิจ โดยได้พุ่งเป้าหมายไปที่ชาวเกาหลีและไม่มีการจดทะเบียนใด ๆ แม้เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว หน่วยงานได้แจ้งพวกเขาเกี่ยวกับหน้าที่ในการลงทะเบียนกับหน่วยงานดังกล่าวแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ดี ทาง KoFIU ได้ขอให้คณะกรรมการการสื่อสารแห่งเกาหลีและคณะกรรมการมาตรฐานการสื่อสารของเกาหลีปิดกั้นการเข้าถึงเว็บไซต์ของ VASP ที่ไม่ได้ลงทะเบียนภายในประเทศเหล่านี้

ทั้งนี้ KoFIU กล่าวในแถลงการณ์ว่า สำหรับกิจกรรมทางธุรกิจที่ผิดกฎหมายของนิติบุคคลที่ไม่ได้จดทะเบียนนั้น การลงโทษอาจมีโทษจำคุกสูงสุดห้าปีหรือปรับไม่เกิน 50 ล้านวอน (37,668 ดอลลาร์) 

ที่มา : yahoo