<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Zipmex ปฏิเสธที่จะลาออก แม้ว่าลูกค้าแห่เรียกร้องก่อนหน้านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Marcus Lim ผู้ก่อตั้ง Zipmex กล่าวว่าเขาจะปฏิบัติหน้าที่ของตนเองต่อไปเว้นแต่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใหม่จะบอกให้เขาลาออก

ในการสัมภาษณ์ ล่าสุด ของ The Australian Financial Review Lim ยืนยันว่าเขาจะไม่ลาออกจนกว่าเงินทุนที่หายไปทั้งหมดจะคืนให้กับนักลงทุนของพวกเขา 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้พิพากษาสูงสุดของสิงคโปร์ได้ให้การคุ้มครองเจ้าหนี้ Zipmex เป็นเวลาสามเดือน ซึ่งช่วยให้กระดานเทรดที่ก่อตั้งในออสเตรเลียมีเวลาพิเศษในการระดมทุนใหม่ระหว่าง 50 ล้านดอลลาร์ถึง 80 ล้านดอลลาร์

การคุ้มครองเจ้าหนี้จะป้องกันไม่ให้ Zimpex ถูกฟ้องจนถึงวันที่ 2 ธันวาคมของปีนี้ ซึ่งเริ่มแรกบริษัทขอผ่อนปรนการปรับโครงสร้างองค์กรเป็นเวลา 5 เดือน

แม้ว่าบริษัทจะได้หยุดการถอนเงินของลูกค้าเมื่อเดือนที่แล้วแต่ผู้บริหารให้คำมั่นว่าจะคืนเงินให้กับผู้ได้รับผลกระทบทั้งหมด

“Zipmex เผชิญกับความท้าทายที่รุนแรงเนื่องจากตลาดหมีที่กำลังดำเนินอยู่ในเดือนที่แล้ว อีกทั้งยังได้รับความท้าทายจาก ก.ล.ต. หลังจากที่บริษัทได้หยุดการถอนเงินของลูกค้าพร้อมเปิดเผยปัญหาของบริษัทแก่สาธารณะชน”

เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์นี้ CEO ของ Zipmex ซึ่งเป็นเจ้าของเกือบหนึ่งในสี่ของบริษัท ต้องพยายามหาเสียงข้างมากรายใหม่ ซึ่งจะช่วยพัฒนากลยุทธ์เพื่อชำระคืนเงินให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบประมาณ 400,000 รายอย่างเต็มจำนวน

ที่ผ่านมานักลงทุนไทยได้รวมตัวแห่เรียกร้องให้ CEO ของ Zipmex ประกาศลาออกหลังเกิดวิกฤติทางการเงิน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Zipmex กำลังเจรจากับนักลงทุนหลายรายเพื่อระดมทุนและกำลังดำเนินการตรวจสอบสถานะ ตามคำแถลงบนเว็บไซต์ ทีมผู้บริหารพยายามที่จะสรุปข้อตกลงอย่างรวดเร็วเพื่อให้สามารถจัดหาสภาพคล่องและคืนเงินให้กับนักลงทุนได้

อย่างไรก็ตาม Lim กล่าวว่าเขาและผู้ร่วมก่อตั้งอย่าง เอกลาภ ยิ้มวิไล จะลาออกหากนักลงทุนของเขายังยืนยันที่จะต้องการให้พวกเขาลาออก


“หากสิ่งนี้เกิดขึ้น คุณเอกลาภ ยิ้มวิไล ผู้ร่วมก่อตั้งของผมได้ชี้แจงอย่างชัดเจนว่าเราจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับพวกเขาและจะทำตามความปรารถนาของพวกเขาในกรณีที่พวกเขาอาจมองหาการเปลี่ยนแปลง”