<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราห์คริปโตเผยสาเหตุที่ราคาของ Ethereum (ETH) อาจได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้นักวิเคราะห์ คริปโต Nicholas Merten ได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า สภาวะมาโครหรือเศรษฐกิจโลกในปัจจุบันนั้น อาจสร้างปัญหาให้กับแพลตฟอร์มสัญญา Smartcontract ชั้นนำอย่าง Ethereum ( ETH )

ในการอัปเดตวิดีโอตอนใหม่ล่าสุด Nicholas Merten ได้บอกกับผู้ติดตามบน YouTube ทั้ง 515,000 รายของเขาว่า วิกฤตเศรษฐกิจโลกที่กำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบันนั้น อาจบดบังโฆษณาที่อยู่รอบ ๆ การอัพเกรดครั้งประวัติศาสตร์อย่าง The Merge ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนหน้า

“ตามที่เราเห็นในรายงานการประชุมล่าสุดของธนาคารกลางสหรัฐฯ แนวโน้มนโยบายการเงินที่ผสมปนเปกันนั้น ไม่ใช่สิ่งที่ตลาดกำลังมองหาอยู่ และคุณสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนว่าสิ่งนี้สะท้อนถึงราคาหุ้นที่กลับตัวเข้าสู่ขาลงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา”

ด้วยฉากหลังของปัจจัยมหาภาคที่ดูเหมือนจะเป็นอุปสรรคต่อตลาดคริปโต Merten กล่าวว่า สิ่งนี้อาจส่งผลทำให้ทั้ง Ethereum และ Bitcoin ( BTC ) หวนกลับสู่ช่วงขาลงเช่นเดียวกัน

“ในขณะที่ Ethereum ค่อนข้างแข็งแกร่ง แต่ก็เริ่มหมดแรงลง ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา เช่นเดียวกันกับ Bitcoin ที่แสดงให้เห็นถึงสัญญาณความอ่อนแอที่น่าเหลือเชื่อ เพราะทุกครั้งที่ราคาของ Bitcoin มีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น คุณจะเห็นได้ว่ามีแท่งเทียนสีแดงตามมากินระยะเวลาหกถึงเจ็ดวัน”   

Merten ยังเน้นย้ำว่า Ethereum ในคู่ ETH/BTC นั้นดูยืดเยื้อเกินไปจากการเพิ่มขึ้นของราคาที่มากกว่า 50% ในช่วงสองเดือน และสิ่งนี้อาจนำมาซึ่งการปรับฐานราคาที่รุนแรง 

Bitcoin กำลังมีการซื้อขายที่ 21,355 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนรายงาน โดยมีการเพิ่มขึ้น 2.5% ในวันนี้ ในทางกลับกัน Ethereum มีการซื้อขายกันที่ 1,590 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 3.9% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

ที่มา: dailyhodl.com