<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ท่านยมกระซิบหมอปลาย ‘ตลาดคริปโตจะดีขึ้น’ หลังจากเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากก่อนหน้านี้ภิกษุณีสุทัสสนาหรือ หมอปลาย ได้ให้คำทำนายเอาไว้ว่า “ทอง… คริปโต จะกลับมาขึ้นอีกทีช่วงเดือน สิงหา ตุลาคม พฤศจิกายน โดยเดือนที่ไม่ได้พูดถึงก็จะทรง ๆ”

ซึ่งวันนี้วันนี้ทางสยามบล็อกเชนจะพาย้อนรอยกันหน่อยว่า ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมราคาในตลาดคริปโตเป็นอย่างไรกันบ้าง

เริ่มกันที่ราคา Bitcoin กันหน่อย ต้องบอกเลยว่า ในเดือนสิงหาคมนี้ ราคาก็ได้ยืนอยู่ระดับราคาที่ 25,000 ดอลลาร์ ให้นักลงทุนได้ชื่นใจกันบ้างแต่ก็ไม่นาน ราคาก็ร่วงลงมาเช่นเดิม ในปัจจุบันราคา Bitcoin อยู่ที่ราคา 20,967 ดอลลาร์ 

ด้านราคา Ethereum ต้องบอกเลยว่า สามารถพุ่งไปได้สูงถึง ราคา 2,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นเนื่องมากการอัพเกรด The Merge ที่ใกล้จะมาถึงในเดือนกันยายนนี้ แต่ก็เหมือนยังสู้ราคาขาลงไม่ไหวเพราะล่าสุด ราคาได้ร่วงไปอยู่ที่ราคา 1,574 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาปัจจุบันด้วย

และเมื่อไม่นานมานี้เอง ด้านภิกษุณีสุทัสสนา หมอปลายก็ได้เดินทางกลับมาที่ประเทศไทย และก็ได้รับความการถามไถ่เกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยในภายภาคหน้า ซึ่งหมอปลายเองก็ได้มีการเตือนเรื่องเกี่ยวกับไฟและน้ำ รวมถึงโรคใหม่ด้วย และเตือนให้ระวังเกี่ยวกับน้องหมา น้องแมวให้พาไปฉีดวัคซีนให้เรียบร้อย

ที่น่าสนใจก็คือเมื่อถามถึงเรื่องคริปโต หมอปลาย ก็ได้บอกเลยว่า เท่าที่เห็นก็ยังเหมือนเดิม แต่ถ้าจะดีขึ้นจริง ๆ ถ้าจะเป็นช่วงเดือน พฤศจิกายนไปต้นไปถึงจะเริ่มดีขึ้น ซึ่งหมอปลายบอกว่านี่เป็นสิ่งที่ตนเห็นเท่านั้น ไม่ได้ไปรู้อะไรดี ๆ มา

สรุป

อย่างไรก็ตาม การทำนายบ้างอาจจะตรงหรือไม่ตรงทั้งหมด แต่นั่นก็ขึ้นอยู่วิจารณญาณส่วนบุคคลที่จะเชื่อหรือไม่

เพราะหากดูจากสิ่งที่หมอปลายได้เคยทำนายไว้ เดือนสิงหาก็ขึ้นจริง ๆ แล้วก็ขึ้นแบบที่ทำให้นักลงทุนหลายฝ่ายชื้นใจด้วย แต่ถึงแม้ปัจจุบันราคาจะไม่ได้ดีมากก็ตาม แต่อย่างน้อยก็ยังมีจุดที่ราคาสามารถขึ้นไปได้บ้าง ก็ไม่รู้ว่า ราคาของตลาดคริปโตจะเป็นอย่างไรต่อไป

แต่หากดูจากทางการวิเคราะห์กราฟของเหล่ากูรูแล้ว ส่วนใหญ่ก็ดูเหมือนยังคงกังวลในแนวโน้มขาลงของตลาดที่อาจจะดำเนินต่อไป แต่อาจจะมีบางเหรียญที่จะพุ่งอย่างรุนแรงบางเหรียญ เช่น ETH เนื่องจากการอัพเกรด The Merge ที่ใกล้เข้ามา เนื่องจากการอัพเกรดในครั้งนี้จะเป็นการอัพเกรดที่นักลงทุนหลายคนในตลาดคริปโตต่างเฝ้ารอและจับตามองอย่างมีความหวัง

รวมถึงการอัพเกรด Vasil Hardfork ด้วยที่ดูท่าน่าจะไปเป็นไปได้ด้วยดี โดยล่าสุด ผู้ก่อตั้งเหรียญ Cardano ออกมาบอกแล้วว่า การทดสอบ testnet ผ่านไปได้ด้วยดี ซึ่งการมาของ 2 การอัพเกรดนี้ อาจจะนำซึ่งความรุ่งเรืองของตลาดคริปโตต่อไป

หมายเหตุ : การลงทุนมีความเสี่ยงโปรดศึกษาก่อนลงทุน ทั้งนี้ทาง SiamBlockchain จะไม่รับผิดชอบ ๆ ใดกับการสูญเสียที่เกิดขึ้นจากบทความนี้

ที่มา : linetoday