<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฮือฮาสนั่น ! Samsung เผยเตรียมเปิดตัวเว็บเทรด Crypto ในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Samsung Securities หนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์รายใหญ่ 7 แห่งของเกาหลีใต้ เพิ่งยื่นขออนุมัติจากรัฐบาลเพื่อสร้างกระดานเทรดสินทรัพย์เสมือนจริง ตามรายงานจากสื่อข่าวของเกาหลีใต้ Newspim 

ตามการรายงานระบุว่า Samsung Securities ได้ศึกษาวิธีในการพัฒนา เพื่อดำเนินการเปิดตัวแพลตฟอร์มการซื้อขายหลักทรัพย์ในปีที่แล้ว แต่ไม่สามารถสรรหาบุคลากรที่จำเป็นเพื่อดำเนินการได้ นอกจากนี้รายงานยังกล่าวถึง Mirae Asset Consulting บริษัทในเครือของ Mirae Asset Securities ซึ่งเป็นวาณิชธนกิจและนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ ที่กำลังว่าจ้างบุคลากรสำหรับการวิจัยและพัฒนาในแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอีกด้วย

รวมถึง NH Investment & Securities, KB Securities และ Shinhan Financial Investment KB Bank ที่ประกาศเมื่อต้นปีนี้ว่า กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์การลงทุน Crypto ตัวแรกของเกาหลีใต้ สำหรับนักลงทุนรายย่อย

การสร้างเว็บเทรดสินทรัพย์เสมือนอาจถูกอำนวยความสะดวก โดยการเปิดเสรีด้านกฎระเบียบที่จัดตั้งขึ้นโดยรัฐบาลของ Yoon Seok-yeol ซึ่งเข้ารับตำแหน่งในเดือนมีนาคม การผลักดันของบริษัทหลักทรัพย์เพื่อสร้างเว็บเทรดสินทรัพย์เสมือนนั้น เกิดขึ้นพร้อมกับการเตรียมการเพื่อผ่านร่างกรอบพระราชบัญญัติสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งจะครอบคลุมทั้งโทเค็นประเภทหลักทรัพย์และที่ไม่ใช่หลักทรัพย์ และกำหนดว่าสินทรัพย์เสมือนในประเทศสินทรัพย์ใดควรอยู่ในหมวดหมู่ใด 

ที่มา : cointelegraph