<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอพแนว TikTok ของอินเดีย ‘Chingari’ เตรียมเปิดตัวตลาดวิดีโอ NFT แห่งแรกของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Chingari แอปโซเชียลในอินเดียได้ประกาศว่าจะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Creator Cuts ซึ่งมีลักษณะคล้ายแอปพลิเคชันชื่อดังอย่าง Tiktok

Creator Cuts จะถูกกำหนดให้เป็นตลาดวิดีโอ NFT แห่งแรกของโลกเนื่องจากบริษัทมุ่งเน้นที่จะส่งเสริมและเผยแพร่เศรษฐกิจของครีเอเตอร์ โดยวิดีโอ NFT จะสร้างวิดีโอระดับพรีเมียร์ที่ผลิตโดยผู้สร้างที่ประสบความสำเร็จสูงสุดบนแอป Chingari

จุดประสงค์ของ Creator Cuts ไม่ได้เป็นเพียงเพื่อให้ผู้สร้างเนื้อหามีโอกาสทางการเงินและการมีส่วนร่วมของชุมชนที่เป็นนวัตกรรมใหม่ แต่ยังทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับผู้สร้างเนื้อหาที่พวกเขาชื่นชอบมากที่สุดด้วยการซื้อชิ้นส่วนของงานศิลปะต้นฉบับอีกด้วย 

วิดีโอ NFT จะได้รับราคาพิเศษ

ผู้ซื้อวิดิโอ NFT จะได้รับ 10% ของรายได้จากวิดิโอในรูปแบบโทเคน Gari โดยรายได้จะขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่ศิลปินได้รับจากวิดีโอที่โฮสต์บนแอป Chingari

วิดีโอทุกรายการได้รับราคาพิเศษซึ่งกำหนดโดยระยะเวลาที่ผู้ผลิตภาพยนตร์ใช้แอป Chingari อย่างไรก็ตามเมื่อพูดถึงการเปิดตัว Creator Cuts คุณ Sumit Ghosh ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Chingari และ GARI token กล่าวว่า

“ที่ Chingari การเพิ่มขีดความสามารถและช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถมีส่วนร่วมกับชุมชนของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรากฐานที่สำคัญของความสำเร็จของเราตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง เราเชื่อในศักยภาพอันยิ่งใหญ่ของ Creator Economy และมุ่งมั่นที่จะเติบโตและทำให้เป็นประชาธิปไตยในทุกพื้นที่”

ที่ผ่านมา Chingari มักจะสร้างสรรค์โปรแกรมและข้อเสนอที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งสวนทางกระแสนิยมภายในประเทศเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามพวกเขามุ่งเน้นไปที่การเติบโตของระบบนิเวศและลำดับความสำคัญทางธุรกิจก่อนเป็นอันดับแรก

Creator Cuts เป็นความคิดริเริ่มที่ไม่เหมือนใครซึ่งช่วยให้ครีเอเตอร์และชุมชนไม่เพียงสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเท่านั้น แต่ยังเติบโตไปด้วยกันในความหมายที่แท้จริง

อย่างไรก็ตามนี่ถือเป็นอีกก้าวในการพัฒนาโซเชียลมีเดียในรูปแบบวิดิโอสั้นของอินเดีย โดยพวกเขาตั้งเป้าหมายการขยายบริษัทให้เหนือกว่าแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นของจีนที่มีชื่อว่า Tiktok