<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PayPal เข้าร่วมเครือข่าย TRUST ของ Coinbase เพื่อปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านการเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามคำแถลงการณ์ของ Coinbase เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม รายงานว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินได้เข้าร่วมเครือข่าย Travel Rule Universal Solution Technology (TRUST) ของ Coinbase แล้ว

สำหรับการดำเนินการในครั้งนี้ ทาง PayPal พยายามที่จะเพิ่มการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เรียกว่าข้อกำหนดของสถาบันการเงินในสหรัฐอเมริกาตามพระราชบัญญัติความลับของธนาคาร โดยกฎนี้จะกำหนดให้สถาบันการเงินต้องแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้าเมื่อลูกค้าเหล่านั้นทำธุรกรรมเกินจำนวนที่กำหนด

เครือข่าย TRUST ของ Coinbase มีเป้าหมายเพื่อเปิดเผยข้อมูลที่จำเป็น ในขณะที่ปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ไปพร้อมกน ซึ่งจะหลีกเลี่ยงการใช้ที่เก็บข้อมูลผู้ใช้ส่วนกลาง และทำให้แน่ใจว่าสมาชิกจะมีความน่าเชื่อถือผ่านการปฏิบัติตามกฎระเบียบและโซลูชันการจัดการความเสี่ยงจาก Exiger

แม้ว่าเครือข่าย TRUST จะมีสมาชิกเพียง 18 คน ตามข้อมูลที่รายงทานในเดือนกุมภาพันธ์ แต่ก็เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และการตัดสินใจเข้าร่วม TRUST ของ PayPal ได้ทำให้จำนวนสมาชิกของ TRUST มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 38 คน

เว็บเทรดชั้นนำหลายแห่ง อย่าง Binance.US, Crypto.com, Gemini และ Kraken มีส่วนร่วมในเครือข่ายของ TRUST แล้ว รวมไปถึง Coinbase และบริษัทอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในเครือข่าย ได้แก่ Circle ผู้ออกเหรียญ Stablecoin USDC, ผู้จัดการการลงทุน Fidelity Digital, Robinhood แอพซื้อขายหุ้น- crypto และผู้ให้กู้สินทรัพย์ crypto Nexos

PayPal ได้เปิดตัวฟีเจอร์การซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลครั้งแรกในเดือนตุลาคม ปี 2020 และขยายฟีเจอร์ต่าง ๆ เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถถอนและฝากเงินดิจิทัลได้ในเดือนมิถุนายน

เป็นไปได้ว่าการขยายฟีเจอร์ด้านคริปโตในวงกว้างมากขึ้นของ PayPal นั่นหมายว่า บริษัทต้องการที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น และการตัดสินใจเข้าร่วมเครือข่ายของ Coinbase อาจช่วยได้ในแง่นั้น

ที่มา : cryptobriefing