<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้เตรียมเก็บภาษี Crypto ที่ได้มาจากการ Airdrops สูงสุด 50% ในปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ที่ได้รับ Airdrop Token ในเกาหลีอาจต้องเสียภาษี crypto ที่หนักหน่วงเนื่องจากทางการเกาหลีใต้มุ่งไปสู่การบรรลุการกำกับดูแลด้านกฎระเบียบที่กว้างขึ้นหลังจากการล่มสลายของ Terra ได้ส่งคลื่นกระทบไปยังอุตสาหกรรม crypto ทั้งหมด

สำนักข่าว Yonhap News ของท้องถิ่นรายงานเมื่อวันจันทร์ว่าการคิดริเริ่มด้านภาษีล่าสุดอาจอยู่ระหว่าง 10-50% 

นโยบายดังกล่าวจะใช้กฎหมายภาษีของขวัญที่มีอยู่ซึ่งกำหนดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังปี 2021 โดยกระทรวงได้ประกาศแผนการที่จะเก็บภาษีจากสินทรัพย์ดิจิทัลจาก Airdrop หรือมรดกซึ่งเป็นไปตามนโยบายภาษีมรดกท้องถิ่นและนโยบายดังกล่าวจะเป็นรากฐานสำหรับกฎระเบียบนี้ 

หากใครยังไม่ทราบ Airdrop Token เป็นเหรียญฟรีที่ออกโดยโครงการหรือโปรโตคอลเพื่อประโยชน์ของผู้ใช้ผ่านการทำ Airdrops ซึ่งทำหน้าที่เป็น Launchpad สำหรับโปรโตคอลเพื่อรวบรวมการสนับสนุนจากนักลงทุนสาธารณะและสร้างแรงจูงใจในการพัฒนาเครือข่าย 

ตัวอย่างของ Crypto Airdrop คือโทเคน Optimism (OP) ซึ่งเปิดตัวเมื่อต้นปีนี้ รวมถึง Uniswap ยังออกอากาศโทเคน UNI ฟรีให้กับผู้ใช้ในเดือนกันยายน 2020

ตามรายงานของ Yonhap ผู้รับ airdrop อาจต้องยื่นแบบแสดงรายการภาษีไม่เกินสามเดือนหลังจากได้รับโทเคนฟรี โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่าภาษี crypto อาจอยู่ระหว่าง 10% ถึง 50% จะตัดสินเป็นรายกรณี

ภาษีและข้อเสนอ Crypto มาหลังความผิดพลาดของ LUNA

ฝ่ายนิติบัญญัติของเกาหลีใต้เปิดเผยแผนการที่จะแนะนำภาษีสำหรับกำไรจาก crypto ภายในปี 2025 แต่ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นานหลังจาก LUNA ได้ล่มสลายลง

เนื่องจากเหตุการณ์ที่โดดเด่นนี้ทำให้นักลงทุนต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 4 หมื่นล้านดอลลาร์ ทำให้ทางการได้แสดงความตั้งใจที่จะสร้างมาตรฐานให้กับพื้นที่คริปโตของประเทศ

อย่างไรก็ตาม EthereumWorldNews รายงานว่าคณะกรรมการสินทรัพย์ดิจิทัลได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบตั๋วเงินดิจิทัล 13 ฉบับ ก่อนเริ่มโครงสร้างพื้นฐานด้านกฎระเบียบที่ครอบคลุมมากขึ้น