<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าธรรมเนียม Ethereum เหลือเพียง 7 บาทต่อธุรกรรมเท่านั้น สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum เครือข่ายแพลตฟอร์ม smart contract ที่ใหญ่ที่สุดของโลกได้ลดค่าธรรมเนียมเหลือเพียง 4 gwei ต่อธุรกรรม หรือต่ำกว่า 0.2 ดอลลาร์

ค่าธรรมเนียมเครือข่ายได้ลดลงต่ำกว่า 0.2 ดอลลาร์ต่อธุรกรรมสำหรับการโอนแบบธรรมดา แต่ในบางธุรกรรมลำดับความสำคัญสูงได้ตรวจพบค่าธรรมเนียมอยู่เพียง 0.17 ดอลลาร์เท่านั้น

การทำเหรียญ NFT และการซื้อขายโทเคนที่ซับซ้อนบน Uniswap ตอนนี้สามารถทำได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า 1 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ Defi เริ่มต้นขึ้น

ในขณะที่เครือข่าย Ethereum ยังคงประมวลผลธุรกรรมมากกว่า 1 ล้านรายการต่อวัน ซึ่งเป็นระดับที่ดำเนินการตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2021

ธุรกรรม Ethereum สิงหาคม 2022

เนื่องจาก Ethereum มีขีดจำกัดของธุรกรรมซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการที่มีมากกว่าหนึ่งล้านรายการต่อวันจึงไม่สามารถแสดงได้อย่างง่ายดายบนแผนภูมิได้

ที่ผ่านมาในช่วงที่บูมที่สุดของอุตสาหกรรม DeFi และ NFT เครือข่ายได้เห็นค่าธรรมเนียมพุ่งขึ้นมากกว่า 200 ดอลลาร์ต่อธุรกรรมในเดือนพฤษภาคม 2021 ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่าความต้องการของเครือข่ายในขณะนั้นพุ่งขึ้นสูงอย่างมาก

แต่ตั้งแต่นั้นมาค่าธรรมเนียมของ ETH ก็ร่วงลงอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ปัจจุบันเครือข่ายเห็นค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเหลือเพียงหลักเซ็นต์เท่านั้น

คำค้นหาบน Google ในเดือนสิงหาคม 2022

อย่างไรก็ตามการค้นหา Ethereum ของ Google ดูเหมือนจะมีคะแนนการค้นหาที่ 25 จาก 100 ในเดือนพฤษภาคม 2021

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ราคาร่วงลงอย่างมากอาจเปลี่ยนแปลงการอัปเกรด Merge ให้เริ่มขึ้น เนื่องจากพวกต้องการความสมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทานในอนาคต