<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดคริปโตแห่ฟ้อง Coinbase หลังเว็บเทรดล่ม ในช่วงราคาผันผวน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase ถูกฟ้องโดยผู้ใช้รายหนึ่ง หลังผู้ใช้รายนี้ไม่สามารถเข้าใช้เว็บเทรดได้ ในช่วงเวลาที่ตลาดมีความผันผวนสูง 

ฝ่ายโจทก์ George Kattula ซึ่งเป็นผู้ใช้ของ Coinbase  อ้างว่าเว็บเทรด “ไม่ได้ใช้แนวปฏิบัติตามมาตรฐานอย่างเหมาะสมเพื่อรักษาบัญชีของผู้บริโภคให้ปลอดภัย”

ตามคำฟ้องของฝั่งโจทก์ระบุว่า Coinbase ได้ “ปิดกั้นผู้บริโภคอย่างไม่เหมาะสม และไม่มีเหตุผล” ในการเข้าถึงบัญชี หรือเงินทุนของพวกเขา สิ่งนี้เองที่เขาอ้างว่า มันขัดกับคำมั่นสัญญาของบริษัทในการจัดหาเทคโนโลยีให้กับลูกค้าและช่วยจัดการให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงเว็บเทรดได้แบบเรียลไทม์ ทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน” 

ความไม่สอดคล้องกันในการเข้าถึงบัญชีอย่างอิสระ อาจส่งผลให้เกิดอันตรายทางการเงินอย่างมากในช่วงที่ตลาด crypto มีความผันผวนสูง สำหรับ Kattula สิ่งนี้ส่งผลให้เขาถูกล็อคเอ้าท์ออกจากบัญชี ทำให้เขาไม่สามารถทำธุรกรรมใด ๆ ได้และสูญเสียเงิน ในเวลาต่อมา

โจทก์ยังอ้างว่า Coinbase ล้มเหลวในการปกป้องทรัพย์สินของลูกค้าหรือตอบสนองต่อข้อร้องเรียนของลูกค้าอย่างทันท่วงที 

“ความล้มเหลวของ Coinbase ทำให้โจทก์และสมาชิกกลุ่มไม่สามารถ “ควบคุม crypto ของพวกเขา ได้อย่างสมบูรณ์” และไม่สามารถ “ใช้บริการต่าง ๆ ได้” รวมไปถึงการถอนเงินตามที่ Coinbase ได้ให้สัญญาไว้” ในเอกสาร

ข้อกล่าวหาไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่นั้น Kattula แย้งว่า Coinbase “ดูหมิ่นกฎหมายของรัฐบาลกลางและของรัฐอย่างออกนอกหน้า” โดยปฏิเสธที่จะลงทะเบียนเป็นนายหน้า หรือตัวแทนจำหน่าย อีกทั้งยังปฏิเสธว่าจำเป็นต้องทำเช่นนั้น โดยมีการเผยแพร่บล็อกโพสต์ในเดือนกรกฎาคมและอ้างว่า  “การทำการลิสต์หลักทรัพย์”

โจทก์สรุปว่าเขาและสมาชิกในชั้นเรียนได้รับความเสียหายจาก Coinbase จากการไม่สามารถเข้าถึงบัญชี เงินคริปโต โอกาสในการลงทุน และข้อมูลส่วนบุคคลที่สามารถระบุตัวตนได้ 

ที่มา :cryptopotato.com