<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nike ประสบความสำเร็จสูงสุดในการขาย NFT ด้วยยอดขายกว่า 185 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nike แบรนด์กีฬาชื่อดังที่มี tagline ว่า “just do it” ได้ยกระดับแบรนด์ให้พรีเมียมมากยิ่งขึ้นด้วย NFT และปัจจุบันได้สร้างยอดขายนับล้านดอลลาร์แม้ว่าปริมาณการซื้อขายในไตรมาสที่สองของ NFT จะลดลงกว่า 40% แล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม Nike ได้สร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นแบรนด์ที่มีรายได้สูงที่สุดในโลกผ่านการขายสินค้าดิจิทัลแม้ NFT จะได้รับความน่าสนใจลดลงแล้วก็ตาม

ตามสถิติจาก Dunn Analytics Nike ครองรายชื่อแบรนด์ที่มีรายได้สูงสุดจาก NFT ด้วยยอดขาย 185 ล้านดอลลาร์ โดย Dolce & Gabbana, Tiffany, Gucci และ Adidas กลายเป็นแบรนด์ห้าอันดับแรกในการขาย NFT ทั้งหมดบนเครือข่าย Ethereum 

การซื้อขายมีมูลค่ามากถึง 1.44 หมื่นล้านดอลลาร์ โดย Adidas เป็นผู้ผลิตชุดกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปและใหญ่เป็นอันดับสองของโลกรองจาก Nike

ที่ผ่านมาเพื่อตอบสนองต่อการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาด NFT ในปีก่อนหน้า แบรนด์ชั้นนำของอุตสาหกรรมจำนวนหนึ่งได้รีบเข้ามาในพื้นที่นี้

Nike ประสบความสำเร็จจากการขาย NFT 

Nike เปิดตัวรองเท้าผ้าใบเสมือนจริงชุดแรก Cryptokicks ในเดือนเมษายนปีนี้ โดยคอลเลกชั่นนี้มี NFT ประมาณ 20,000 ตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นออกแบบโดย Takashi Murakami โดยซื้อขายในราคา 134,000 ดอลลาร์

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมของปีที่แล้ว จำนวนยอดขายต่อวันพุ่งแตะระดับสูงสุดเกือบ 210,000 รายการซึ่งมียอดขายรายวันสูงสุดกว่า 430 ล้านดอลลาร์