<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สนับสนุน “NFT” รายหนึ่งกล่าวว่า NFT ทำอะไรได้มากกว่าแค่ภาพ JPEG” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

VIRGINIA BEACH, VI – Timothy Barnes คนในชุมชนและหนึ่งในผู้สนับสนุน NFT และกำลังโต้แย้งเกี่ยวกับแนวคิดความเข้าใจผิดที่ว่า กรณีการใช้งาน NFT ไม่ได้เป็นอะไรมากกว่าแค่ภาพ JPEG 

โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อ HODL Times นาย Barnes กล่าวว่า

“ผมไม่รู้ว่าจะทำลายสิ่งที่ทุกคนคิดได้อย่างไร แต่ NFT ไม่ใช่แค่ JPEG อย่างที่คนทั่วไปคิด” และเขายังกล่าวเสริมด้วยว่า “ในอนาคต ทุกอย่างจะเป็นส่วนประกอบของ NFT! และคิดว่ามันเหมือนกับการรับใบเสร็จสำหรับการซื้อของบางอย่าง ซึ่งในความคิดของผมนั้นเป็นส่วนที่ดีที่สุด”

แม้การใช้งาน NFT ในโลกแห่งความเป็นจริงยังคงได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากผู้เสนอ web3 แต่ Barnes ได้เตรียมคำตอบไว้มากมายเกี่ยวกับการใช้งานเชิงทฤษฎีที่ได้รับการแก้ไขแล้วในปัจจุบัน

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในป้จจุบัน Barnes หัวเราะเบาๆ และกล่าวว่า “คุณเคยเล่นวิดีโอเกมไหม?  เคยไปคอนเสิร์ตไหม? ดูหนังแนวไหน? สิ่งเหล่านี้ทั้งหมดสามารถแปรเปลี่ยนไปเป็น NFT ได้”

“อีกด้านของ NFTs หลายคนมองว่านี่เป็นสำเนาดิจิทัลของ Big Trouble in Little China ที่เพราะการตรวจสอบสิทธิ์แล้วและคุณเองไม่ต้องเสี่ยงกับการซื้อสกิน Fortnite เถื่อนจากร้านค้า Epic Store อีกต่อไป อีกทั้ง NFT ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยในสถานที่จัดการแสดงอีกด้วย เพราะใช้ระบบดิจิตัล พวกเขาได้ตั้งคำถามแนวนี้ “ว่าขณะที่ตั๋วปกติมีราคา 20 ดอลลาร์ และพวกเขาสามารถตรวจสอบได้ด้วยวิธีที่ง่ายกว่า แล้วทำไมต้องมาใช้ระบบที่ยุ่งยาก”

ในตอนช่วงท้ายของการให้สัมภาษณ์ เขากล่าวก่อนจากลาด้วยว่า “NFT สามารถเป็นอะไรก็ได้ที่ผมอยากให้เป็น”

ที่มา : thehodltimes.co