<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยงานกำกับดูแลออนแทรีโอเตือนเว็บเทรด Kucoin อาจถูกปรับเงิน 8 หลัก  เพราะไม่มีใบอนุญาต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ออนแทรีโอ (OSC) ได้ออกมาแจ้งเตือนผู้บริโภคอีกครั้งเพื่อเรียกร้องให้บริษัทด้านคริปโตจำนวนมาก รวมถึงเว็บเทรด Kucoin และบริษัทในเครือที่ไม่ได้จดทะเบียนประกอบธุรกิจอย่างถูกต้องในรัฐออนแทรีโอของแคนาดา

OSC ได้ออกการแจ้งเตือนลักษณะที่คล้ายกัน เมื่อต้นเดือนนี้ ซึ่งได้กำหนดสถานะให้เว็บทรด Kucoin เป็นนิติบุคคลที่ยังไม่ได้จดทะเบียน ซึ่งการแจ้งเตือนในวันนี้ได้มีการกำหนดรายชื่อบริษัทเพิ่มเติมอีกทั้งหมด 13 แห่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นธุรกิจที่มุ่งเน้นในด้านคริปโต และยังเป็นบริษัทที่ไม่ได้จดทะเบียนเพื่อเปิดให้บริการซื้อขายหรือให้คำแนะนำเกี่ยวกับหลักทรัพย์ในออนแทรีโอ ซึ่งรายชื่อดังกล่าวยังรวมไปถึง บริษัทในเครือของ Kucoin 

หลังจากที่ได้มีการฟ้องร้อนคดีกับเว็บเทรด Kucoin ไปก่อนหน้านี้ ทางคณะกรรมการกำกับดูแลคาดการณ์ว่า หาก OSC ประสบความสำเร็จในการฟ้องร้องคดี ทางเว็บเทรด Kucoin อาจต้องจ่ายเงินค่าปรับเป็นจำนวนกว่า 1.6 ล้านดอลลาร์

คดีของ Kucoin เป็นส่วนหนึ่งในการปราบปรามคริปโตของออนแทรีโอ หลังจากหน่วยงานกำกับได้ตัดสินใจในปี 2021 กำหนดสถานะให้ เว็บเทรด Kucoin เป็นบริษัที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายหลักทรัพย์  และนับตั้งแต่นั้นมา OSC ก็ได้ดำเนินการในฐานะแพลตฟอร์มที่ไม่ได้จดทะเบียน

ที่มา : TheBlock