<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยเผยกลุ่มคนวัย Baby Boomer และ Gen X กำลังก้าวเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากรายงานในปัจจุบัน พบว่าเกือบครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสำรวจที่อยู่ในวัยเบบี้บูมเมอร์และเจน X บางส่วนได้เป็นเจ้าของเหรียญคริปโตแล้ว และบางส่วนก็มีแผนที่จะซื้อเหรียญคริปโต ก่อนสิ้นปี 2022 

จากการสำรวจที่จัดทำโดย deVere Group พบว่า ด้วยราคาของ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลตัวอื่น ๆ รวมถึง Ethereum ที่ปรับลดลงอย่างมากในสัปดาห์นี้ อันเป็นผลมาจากความกังวลเรื่องเงินเฟ้อและนโยบายของธนาคารกลาง (FED) สิ่งที่ทำให้สกุลเงินดิจิทัลเริ่มกลายเป็นที่สนใจของนักลงทุนทุกวัย รวมถึงนักลงทุนรุ่นเก๋าอย่างเจน เบบี้บูมเมอร์

การสำรวจแสดงให้เห็นว่า 48% ของลูกค้ากว่า 700 รายระบุว่า พวกเขาได้ก้าวเข้าสู่ตลาดคริปโตแล้ว หรือไม่ก็กำลังวางแผนที่จะลงทุนในตลาดคริปโตในระดับหนึ่งก่อนสิ้นปีนี้

ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นลูกค้าที่อาศัยอยู่ในอเมริกาเหนือ สหราชอาณาจักร เอเชีย แอฟริกา ตะวันออกกลาง เอเชียตะวันออก ออสตราเลเซีย และละตินอเมริกา ซึ่งทั้งหมดล้วนเกิดในช่วงระหว่างปี 1965 ถึง 1980

Nigel Green ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง deVere Group กล่าวว่า “การสำรวจยืนยันว่า คนรุ่นก่อน ๆ เริ่มตระหนักถึงศักยภาพสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น

“มันง่ายที่จะสรุปว่าเป็นเพียงคนรุ่น ‘ดิจิทัลเนทีฟ’ กำลังลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล แต่การสำรวจยังพบข้อมูลที่น่าสนใจใหม่ด้วยว่า

“เบบี้บูมเมอร์และ Gen X ต่างก็ตระหนักถึงคุณค่าที่แท้จริงของสกุลเงินดิจิทัลเช่นกัน”

“ตอนนี้คนรุ่นเก่าเหล่านี้เริ่มยอมรับว่าคริปโตคืออนาคตของการเงิน และพวกเขาไม่อยากพลาด”

ผู้บริหารระดับสูงของ deVere กล่าวว่า มีเหตุผลหลายประการเกี่ยวกับแรงจูงใจของผู้ตอบแบบสอบถามสำหรับคำตอบของพวกเขา

“เราคาดว่าผู้ที่อยู่ในวัยเบบี้บูมเมอร์และ Gen X จำนวนมากกำลังอ้ารับตลาดคริปโต เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การวางแผนการเกษียณอายุ”

อย่างไรก็ตาม Nigel Green เตือนว่า แม้ตลาดคริปโตในปัจจุบันถึงจะเป็นที่รู้จักมาช่วงระยะหนึ่งแล้ว แต่ในตลาดก็ยังคงมีการเก็งกำไรที่สูง

“ในปีนี้ได้พิสูจน์อีกครั้งแล้ว ตลาดคริปโตยังคงเป็นที่รู้จักจากความผันผวน ดังนั้น ผู้เกษียณอายุหรือผู้ที่ใกล้เกษียณต้องคำนึงถึงสิ่งนี้และอย่าทุ่มกับมันมากเกินไป เพราะอาจทำให้กลยุทธ์การเกษียณอายุตกอยู่ในอันตรายได้ และวิธีที่ดีที่สุดที่จะได้รับประโยชน์จากตลาดคริปโตคือ การขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ” เขากล่าวสรุป

ที่มา : techround